Cần ý thức hơn trong tập kết vật liệu xây dựng

(Baohatinh.vn) - Tình trạng sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng, đặc biệt là thi công nhà ở dân cư trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra khá phổ biến. Trên nhiều tuyến đường, từ thành thị đến nông thôn đều xuất hiện tình trạng này.

Cần ý thức hơn trong tập kết vật liệu xây dựng ảnh 1

Một trường hợp vi phạm trong tập kết vật liệu trên địa bàn Cẩm Xuyên

Nhiều hộ đổ cát, đá, trộn bê tông chiếm hết lòng đường. Có trường hợp sau khi hoàn thành công trình không hoàn trả mặt bằng sạch, mặt đường nham nhở vật liệu xây dựng. Ban ngày còn đỡ, vào ban đêm, ở những nơi không có hệ thống đèn chiếu sáng, tình trạng này khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Mỗi lần có gió lớn là bụi cát bay mù mịt.

Việc sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều vụ tai nạn xảy ra do người tham gia giao thông vấp phải đống vật liệu giữa lòng đường. Nhẹ thì xây xát chân tay, hư hỏng phương tiện; nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Để chấn chỉnh tình trạng này, cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp với địa phương tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định về việc tập kết vật liệu xây dựng; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hơn hết, mỗi người cần nâng cao ý thức để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan, môi trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast