Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mới

(Baohatinh.vn) - Gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xuất hiện một nhóm lừa đảo chuyên tiếp cận các tiệm tạp hóa, đại lí vừa và nhỏ lừa mua sản phẩm với số lượng nhiều và giá cao, hình thức lừa đảo khá tinh vi nên người kinh doanh dễ dàng sập bẫy.

Sản phẩm dầu nhuộm tóc không rõ nguồn gốc
Sản phẩm dầu nhuộm tóc không rõ nguồn gốc

Chị T.H. - một nạn nhân kể: ban đầu, một người đàn ông nói giọng miền Bắc vào chào mời hàng, nhưng chỉ để lại sản phẩm để trưng bày và số điện thoại, chứ không hề có một thứ giấy tờ nào. Anh ta chỉ đề nghị: nếu ai có nhu cầu mua hàng thì gọi điện... Sản phẩm là dầu nhuộm tóc. Sáng hôm sau, một phụ nữ lạ mặt nói giọng miền Nam, người đeo đầy dây chuyền vàng vào mua khăn giấy, phong bì rồi lân la hỏi mua dầu nhuộm tóc. Chị ta “tiết lộ” là chuẩn bị mở spa, cần số lượng hàng lớn, trưa sẽ ghé qua lấy, giá cả “không đặt thành vấn đề”.

Tưởng thật, chị T.H. gọi điện cho “đối tác” để đặt hàng. Sau khi bỏ ra một số tiền khá lớn mua dầu nhuộm tóc, chờ mãi, chị T.H. vẫn không thấy người phụ nữ nọ đến mua hàng. Chị T.H. đã gọi vào số điện thoại của kẻ chào hàng và người đặt mua hàng thì đều… “không liên lạc được”. Bọn lừa đảo đã cao chạy, xa bay!

Mặc dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng theo thông tin mà chúng tôi có được, riêng trong ngày 11/5, đã có 3 đại lý, tiệm tạp hóa trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh bị lừa với số tiền không nhỏ. Mong rằng, cơ quan chức năng sớm tìm ra “chân tướng” của những kẻ lừa đảo; đồng thời, các chủ kinh doanh, người tiêu dùng đề cao cảnh giác trước thủ đoạn, chiêu trò bịp bợm mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast