Cảnh giác với những kẻ giả danh cán bộ thuế để trục lợi!

(Baohatinh.vn) - Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, thời gian gần đây, có nhiều người gọi điện đến tự xưng là cán bộ, công chức cơ quan thuế các cấp (trong đó, có người mạo danh là cán bộ Cục Thuế Hà Tĩnh) để mời chào, dụ dỗ, “ép” doanh nghiệp mua tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in ấn xuất bản sách hoặc ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập các quỹ hỗ trợ…

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Cục Thuế Hà Tĩnh khẳng định, không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện hay mang sách, tài liệu nào bán hoặc đề nghị tài trợ cho bất kỳ hoạt động nào.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Việc mạo danh, giả danh nêu trên là hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ thuế để trục lợi cá nhân, lừa đảo doanh nghiệp, làm cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cán bộ, công chức ngành thuế.

Các hành vi trên cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo đó, nếu phát hiện hành vi này, các doanh nghiệp cần phối hợp với cơ quan thuế kịp thời ngăn chặn, kiên quyết loại bỏ những đối tượng giả danh cán bộ thuế trên địa bàn.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast