Chớ để "thượng đế" mất lòng vì thái độ phục vụ!

(Baohatinh.vn) - Từ ngày thành phố có các siêu thị bán các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt, vợ tôi thường tới mua sắm. Cô ấy bảo, mua hàng tại siêu thị phần nào yên tâm về chất lượng, hơn nữa, lại có các đợt giảm giá. Tôi cũng thích cô ấy mua đồ dùng tại siêu thị, mua thứ gì thì cứ bỏ vào xe đẩy, không phải xách lè kè như trước.

Chớ để "thượng đế" mất lòng vì thái độ phục vụ! ảnh 1

Năm trước, đúng dịp khai trương thêm một siêu thị tại thành phố, vợ tôi đến mua vài lần rồi không đến nữa. Cô ấy bảo, mất công đi xa hơn nhưng hàng hóa ít, nhân viên phục vụ không niềm nở. Có lẽ, không riêng vợ tôi mà nhiều khách hàng khác cũng vậy. Chỉ được mấy ngày đầu khai trương, khách hàng đông nghịt, còn sau đó, thưa dần, nhiều lúc nhân viên bán hàng còn đông hơn khách. Hôm vừa rồi, vợ lại bảo tôi đưa tới đó mua hàng. Tôi hỏi:

- Sao nay lại đến đó mua, chắc có đợt giảm giá mạnh à?

- Anh không biết à, siêu thị đó được chuyển nhượng cho một tập đoàn khác rồi, chúng ta tới xem sao.

Lúc trở ra, thấy vợ tấm tắc khen nào là nhiều hàng hóa, nhân viên niềm nở… Tôi nói:

- Chắc cũng được vài bữa đầu khai trương, rồi cũng "bình mới, rượu cũ"!

Từ khi siêu thị này khai trương đến nay, cuối tuần, vợ tôi lại đến mua hàng đều đặn. Vợ tôi khen ở đó lắm hàng, giá lại “mềm” hơn so với nhiều nơi. Tôi thấy khách hàng đến siêu thị này khá đông, bãi đậu xe lúc nào cũng kín chỗ.

Qua câu chuyện này, chúng ta thấy rằng, cùng một địa điểm nhưng khi thay đổi người quản lý với nhiều giải pháp hiệu quả, quan tâm chăm sóc khách hàng; bên cạnh đó, hàng hóa nhiều, chất lượng đảm bảo và nhân viên tận tình phục vụ nên lượng khách hàng đến với siêu thị ngày càng tăng.

Nếu các cửa hàng, siêu thị chỉ dùng chiêu thức giảm giá để thu hút khách hàng mà không quan tâm đến các yếu tố khác thì "hết mưa là hết nước giọt", khách hàng sẽ giảm dần.

Đúng là quản lý nào thì nhân viên đó!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast