Cho - nhận từ thiện cũng phải đúng cách!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của các bạn trẻ, một số tủ quần áo từ thiện đã được hình thành trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Với thông điệp “Ai thừa ủng hộ. Ai thiếu đến lấy”, việc làm này mang một ý nghĩa nhân văn cao cả, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống còn nhiều bộn bề.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các bạn trẻ, hôm nọ, tôi cũng mang một số quần áo, đồ dùng cũ đến ủng hộ. Tủ được đóng thành nhiều ngăn, có cửa kính để giữ cho đồ dùng không bị bụi bặm; quần áo được phân loại cho phụ nữ, nam giới, trẻ em. Trên vách tủ, các bạn không quên dán quy định sử dụng cho cả người cho lẫn người nhận.

Nhưng, điều đáng nói là nhiều người nhận khi lựa chọn quần áo phù hợp với nhu cầu của mình chưa thật sự có ý thức. Từng chồng quần áo đã được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp bị xới tung; sau khi lấy xong món đồ, nhiều người không xếp gọn lại, cửa tủ không đóng. Điều này gây khó khăn cho người đến sau và làm mất mỹ quan.

cho nhan tu thien cung phai dung cach

Để tủ quần áo từ thiện phát huy hiệu quả và ý nghĩa nhân văn, cả người cho và người nhận phải thật sự có ý thức trong việc này.

Cùng với đó, quần áo được mang đến không phải đều trong tình trạng tốt, một số đã ngả màu úa vàng, dính bẩn… Là tủ quần áo cũ, tất nhiên không đòi hỏi phải là đồ mới nhưng cũng nên là đồ được giặt giũ sạch sẽ, thơm tho.

“Của cho không bằng cách cho”, khi đã có ý định làm điều thiện, thiết nghĩ, mỗi người nên nghĩ nhiều hơn đến lợi ích thực sự của người được nhận. Người nhận thì cần có ý thức giữ gìn, trân trọng hơn những món đồ vì đó là tấm lòng sẻ chia của cộng đồng. Làm được như vậy, chắc hẳn những tủ quần áo từ thiện sẽ phát huy hơn nữa hiệu quả và ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast