Cơ sở chế biến tinh bột sắn dừng hoạt động vẫn gây ô nhiễm!

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã dừng hoạt động, nhưng cơ sở chế biến tinh bột sắn của ông Nguyễn Viết Kỳ, một lãnh đạo của xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân thuộc 3 xóm trên địa bàn.

Cơ sở chế biến tinh bột sắn dừng hoạt động vẫn gây ô nhiễm! ảnh 1
Toàn cảnh khu xay xát sắn của ông Kỳ

Đứng cách cơ sở chế biến tinh bột sắn này gần 1 km nhưng vẫn cảm nhận được mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Cơ sở này nằm lọt thỏm trong khu dân cư. Nước thải được xả trực tiếp ra môi trường, bã sắn được đóng bao tải không được xử lý, nước từ đó rỉ xuống nền đất gây nên mùi rất khó chịu. Cơ sở này đã gây biết bao hệ lụy về môi trường cho người dân 3 xóm 6, 7 và 9.

Cơ sở chế biến tinh bột sắn dừng hoạt động vẫn gây ô nhiễm! ảnh 2
Hàng chục bao bã sắn vứt ngổn ngang, bốc mùi hôi thối gây ô nhiêm môi trường

Một người dân sống gần nhà ông Kỳ cho biết: “Ngày mưa còn đỡ, chứ ngày nắng thì đứng cách cả cây số cũng nghe mùi hôi thối, đau hết cả đầu”.

Cơ sở chế biến tinh bột sắn dừng hoạt động vẫn gây ô nhiễm! ảnh 3
Một hố bã sắn bốc mùi, gây ô nhiễm

Được biết, cơ sở xay sắn của ông Kỳ có công suất hoạt động mỗi ngày 5-6 tạ, thải ra môi trường hàng chục khối nước thải, khi lắng lại gây nên tình trạng hôi thối. Bã sắn chất đống, rỉ nước, bốc mùi nồng nặc. Mặc dù đã dừng hoạt động, thế nhưng, 2 hồ nước thải và hàng chục bao tải bã sắn đang hằng ngày ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân.

Cơ sở chế biến tinh bột sắn dừng hoạt động vẫn gây ô nhiễm! ảnh 4
Khi hoạt động nước thải cơ sở này thải thẳng ra môi trường

Ông Nguyễn Hồng Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây cho biết: “Ông Kỳ đầu tư máy xay sắn với mục đích tận dụng nguồn nguyên liệu của địa phương, làm lợi cho bà con. Nhưng khi triển khai thì cả chủ đầu tư và chính quyền địa phương chưa tính được mức độ ô nhiễm môi trường. Khi thấy ô nhiễm quá, chúng tôi đã đề nghị dừng sản xuất…”.

Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề trên, trả lại môi trường trong lành cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast