Đám cưới… vàng!

(Baohatinh.vn) - Vàng là món quà tặng ý nghĩa và giá trị trong ngày cưới. Nhiều người quan niệm, món quà cưới bằng vàng không chỉ có giá trị kinh tế mà còn là điềm lành, mang đến hạnh phúc cho hôn nhân của họ. Tuy nhiên, tặng và nhận quà cưới một cách phô trương thái quá sẽ gây phản cảm và sự gièm pha của mọi người.

Đám cưới… vàng! ảnh 1

Không ít đám cưới cô dâu và chú rể được tặng vàng nhiều đến mức “không còn chỗ đeo”! Ảnh minh họa từ Internet.

Mới đây, một đám cưới tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) được dư luận chú ý đặc biệt bởi khâu trao quà và cách phô trương quà cưới. Tại hôn lễ, cô dâu và chú rể được hai họ tặng kiềng, lắc, dây chuyền, nhẫn vàng..., nhiều đến mức “không còn chỗ đeo”. Ngoài ra, đám cưới còn gây “choáng” với người dân địa phương bằng dàn “siêu xe” rước dâu, ca sỹ nổi tiếng phục vụ và mâm cỗ linh đình.

Trước đó không lâu, cũng tại địa phương này, người dân một phen “choáng váng” khi một đại gia tổ chức tiệc cưới cho con trai tốn kém hàng chục tỷ đồng. Đám cưới này được thống kê với nhiều con số “khủng” như: số lượng siêu xe tham gia rước dâu lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam (97 chiếc); quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc biểu diễn với cát xê “khủng”; cô dâu, chú rể đeo 60 cây vàng; mâm cỗ sang trọng với 10.000 khách mời…

Những hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và đã nhận được không ít sự trầm trồ, gièm pha của dư luận. Trong khi một số ý kiến cho rằng, họ có tiền, việc chi tiêu ra sao, tổ chức thế nào là quyền của họ, thì phần đông lại khẳng định, đó là một sự lãng phí, phô trương không cần thiết.

Thiết nghĩ, việc tổ chức đám cưới gọn nhẹ, văn minh, tiết kiệm, không phô trương, phù hợp truyền thống dân tộc, hạn chế tối đa tổ chức ăn uống; khuyến khích tổ chức lễ cưới tập thể, bằng tiệc ngọt… theo đúng tinh thần Chỉ thị số 27/CT-TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh cần được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương quan tâm hơn nữa để tập trung tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast