Dân khổ vì bãi tập kết rác, chính quyền xã chỉ có thể... quan ngại!

(Baohatinh.vn) - Bãi tập kết rác xã Thạch Tân nằm ở khu vực giáp ranh giữa hai xã Thạch Tân và Thạch Đài (Thạch Hà - Hà Tĩnh) thường xuyên bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người dân. Sự việc được phản ánh với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa được giải quyết…

Dân khổ vì bãi tập kết rác, chính quyền xã chỉ có thể... quan ngại!

Bãi rác thường xuyên cháy âm ỉ từ ngày này sang ngày khác, khói bụi, mùi hôi thối bay thẳng vào nhà dân

Chị Trần Thị Xuân (thôn Nam Thượng) bức xúc: “Tình trạng đốt rác ở đây diễn ra từ năm 2015, mùi khét rác, mùi hôi thối bay thẳng vào khu dân cư, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ…”.

Cùng chung tâm trạng đó, chị Nguyễn Thị Châu (cùng thôn với chị Xuân) cho hay: “Bãi rác này từ lâu đã gây ô nhiễm, không hiểu sao cứ cháy âm ỉ cả ngày lẫn đêm. Mùi hôi thối và mùi khét rác cực kỳ khó chịu. Thường thì buổi tối cường độ cháy mạnh hơn, có những hôm không chịu được mùi khét, mùi hôi thối, gia đình tôi phải “sơ tán” đến nhà người thân tá túc…”.

Ông Dương Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nhận được phản ánh của nhân dân về tình trạng này. Thậm chí, có những đêm muộn nhận được tin báo của bà con, chúng tôi cũng kịp thời đến hiện trường và yêu cầu chính quyền xã Thạch Tân cùng có mặt để giải quyết. Qua các kỳ họp HĐND các cấp, chúng tôi cũng thường xuyên có ý kiến phản ánh vấn đề ô nhiễm ở bãi rác xã Thạch Tân, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp giải quyết triệt để…”.

Dân khổ vì bãi tập kết rác, chính quyền xã chỉ có thể... quan ngại!

Người dân thôn Nam Thượng "tố" bãi rác khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn

“Lượng rác tập kết về đây khoảng 300 m3/tháng. Thực tế, xã đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, xử lý rác thải. Bởi lẽ, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn nhiều nhưng bãi rác của huyện không có. Bãi rác ở huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên thì chúng tôi không thể vận chuyển vào để xử lý vì chi phí quá cao, phương tiện chưa đáp ứng được”, ông Nguyễn Hoành Mai - Chủ tịch UBND xã Thạch Tân trao đổi.

ông Nguyễn Hoành Mai cho biết thêm: “Khi nhận được tin báo về việc đốt rác tại bãi tập kết làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhân dân xã Thạch Đài, chúng tôi cũng hết sức quan ngại nhưng vẫn chưa có giải pháp nào tối ưu để giải quyết. Hy vọng các cơ quan chức năng, chính quyền cấp huyện, tỉnh sẽ cùng vào cuộc và chung tay với cơ sở để giải quyết dứt điểm tình trạng này”.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast