Dân khốn khổ vì đường thi công dang dở

(Baohatinh.vn) - Người dân thôn 4, xã Phúc Đồng (Hương Khê) đang khốn khổ vì phải đi lại trên con đường lổm ngổm đá dăm do nhà thầu thi công giữa chừng rồi để đó.

Việc ngừng thi công đột ngột khiến việc đi lại của người dân thôn 4, xã Phúc Đồng gặp nhiều khó khăn
Việc ngừng thi công đột ngột khiến việc đi lại của người dân thôn 4, xã Phúc Đồng gặp nhiều khó khăn

Con đường dài khoảng 2 km nối từ đường mòn Hồ Chí Minh chạy dọc thôn 4 của xã Phúc Đồng. Tháng 9/2013, con đường được thi công, dự kiến cuối năm 2014 đưa vào sử dụng.

Đường được đầu tư xây dựng với mục đích phục vụ dự án phát triển trang trại của hộ ông Phạm Anh Đào ở thôn 4. Ngoài ra, con đường còn có ý nghĩa dân sinh đối với người dân trong xã và một số vùng lân cận như: Hương Thủy, Hương Tân, Hà Linh… Công trình do UBND xã Phúc Đồng làm chủ đầu tư, kinh phí trên 4 tỷ đồng. Đơn vị thi công tuyến đường này là Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng và Thương mại Thái Tuấn, trụ sở tại TP Hà Tĩnh.

Sau khi thi công xong phần san lấp mặt bằng, đổ phần đá 4x6 (đá lót nền) thì bỗng nhiên nhà thầu dừng lại. Việc ngừng thi công đột ngột khiến việc đi lại của người dân trong thôn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những ngày mùa.

Ông Võ Văn Giơi - Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến việc thi công chậm tiến độ là do nhà thầu đang thi công tuyến đường trên thì dừng lại để làm công trình khác. Chúng tôi đã thúc giục nhiều lần nhưng nhà thầu vẫn chưa thực hiện”.

Thiết nghĩ, trước yêu cầu chính đáng của người dân, đơn vị thi công và chủ đầu tư cần có biện pháp khắc phục, sớm hoàn thiện tuyến đường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast