Nhiều người ở Hà Tĩnh dính cú lừa “quà tặng online”

(Baohatinh.vn) - Dù ấm ức vì bị lừa với “quà tặng online”, nhưng nhiều người ở Hà Tĩnh vẫn “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì giá trị thiệt hại không lớn, lại không muốn mang tiếng.

Nhiều người ở Hà Tĩnh dính cú lừa “quà tặng online”

Chiều cách đây 3 ngày, anh Trần Hoàng (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) nhận được cuộc điện thoại số lạ, cô gái giọng Bắc thông báo: Anh là 1 trong 10 khách hàng của shop “Đồng hồ Nhật…” (Hà Nội) may mắn được tặng 1 chiếc đồng hồ trị giá 700.000 đồng. Anh chỉ phải trả 129.000 đồng bao gồm phí ship hàng và đóng góp vào chương trình quà tặng.

Dù không tin lắm về những trò tặng quà online nhưng vì trước đó, Hoàng có đặt mua 1 chiếc đồng hồ của shop này nên cũng “bán tín, bán nghi”. Hơn nữa, với số tiền bỏ ra không lớn, Hoàng cũng chấp nhận mất phí để “trải nghiệm”.

Nhiều người ở Hà Tĩnh dính cú lừa “quà tặng online”

Chiếc đồng hồ quà tặng của anh Nam.

“Chỉ sáng hôm sau, quà tặng từ Hà Nội đã về đến Hà Tĩnh. Shipper mang đến, check hàng, tôi biết ngay “hàng lỡm”. Chiếc đồng hồ “trị giá 700.000 đồng” như cô gái nói thực ra chưa đến 80.000 đồng, có thể mua cả lô ở bất kỳ đâu trên địa bàn TP Hà Tĩnh” – Hoàng cho biết.

Không chỉ Hoàng mà trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, cũng có nhiều người bị dính quả lừa “quà tặng online” này. Anh Nam ở phường Bắc Hà cho hay: "Mình cũng mới nhận 1 chiếc đồng hồ quà tặng kiểu này với giá 125.000 đồng. Tuy nhiên, khi liên lạc lại với shop - nơi đã đặt mua đồng hồ trước đó thì họ trả lời là không có bất kỳ chương trình tặng quà nào cả”.

Nhiều người ở Hà Tĩnh dính cú lừa “quà tặng online”

Chủ shop khẳng định là không có chương trình tặng quà.

Vậy là, chỉ với chi phí hơn 100.000 nghìn đồng, những người bán hàng online đã đánh đúng tâm lý “rẻ, không mấy tiền” của nhiều người để lừa bán những món hàng giá thấp. Dù thực sự không có nhu cầu mua những thứ này nhưng nhiều người đã tặc lưỡi bỏ qua.

Và vì thế, kiểu bán hàng online không chính thống này đã và đang diễn ra. Tuy mỗi món hàng, tiền lời không cao nhưng vì nhiều người “ngậm bồ hòn làm ngọt” nên người bán vẫn có thể “bán” được số lượng lớn.

Nhiều người ở Hà Tĩnh dính cú lừa “quà tặng online”

Vận đơn chiếc đồng hồ “quà tặng” trị giá 129.000 đồng.

Điều đáng nói nhất ở đây là, người thực hiện bán hàng online bằng hình thức “quà tặng” này lấy thông tin của khách hàng từ đâu? Vì khi đặt mua hàng của shop đồng hồ trước đó, anh Hoàng, anh Nam đều liên hệ bằng cách nhắn tin qua facebook (inbox).

Thế mà, tên, địa chỉ, số điện thoại vẫn lọt ra ngoài. Phải chăng, cô gái liên lạc để “tặng quà” cũng là người của shop và đang thực hiện chương trình của shop? Hay thông tin của khách hàng đã được chủ shop “bán” ra ngoài?

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast