Đốt rơm ven quốc lộ - nguy cơ tai nạn

(Baohatinh.vn) - Sau khi thu hoạch, chuẩn bị xuống giống vụ mùa mới, người dân lại ra đồng đốt hết rơm, rạ làm sạch ruộng. Thế nhưng, việc đốt rơm không đúng cách và thời điểm có thể gây tai nạn giao thông.

dot rom ven quoc lo nguy co tai nan

Tình trạng đốt rơm trên tuyến QL 1A diễn ra ở rất nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như: phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh), Tiến Lộc (Can Lộc), Phù Việt (Thạch Hà), Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên)...

Anh Trần Xuân Lam - tài xế xe tải biển kiểm soát 37C-013.57 thường xuyên đi qua địa bàn Hà Tĩnh, cho biết: “Khi người dân đốt rơm dọc tuyến QL 1A, tạo nên vùng khói mù mịt, che khuất tầm nhìn, trong khi đó, lượng xe cộ đi lại trên tuyến đường này khá lớn với tốc độ cao, rất dễ gây tai nạn.

Đặc biệt, xe mô tô, xe gắn máy còn có nguy cơ cao hơn do khi gặp khói, người điều khiển thường cúi đầu, cho xe chạy bằng cảm tính nên có thể xảy ra tai nạn nếu gặp chướng ngại vật”.

Được biết, việc đốt rơm không kéo dài, thế nhưng, hầu như năm nào cũng diễn ra. Đề nghị các địa phương dọc hai bên tuyến QL 1A cần có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc chọn thời điểm, vị trí đốt rơm rạ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast