Đừng để tên nhà tài trợ lấn át nội dung tuyên truyền

(Baohatinh.vn) - Hiện nay nhân đại hội Đảng cấp cơ sở, nhiều doanh nghiệp tài trợ để in pa-nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền. Tuy nhiên, cách làm không hợp lý còn khiến nhiều người dân băn khoăn.

Trên đường đón con đi học về, cháu hỏi:

- Bố ơi! Công ty T,N,H,H (TNHH) nghĩa là gì hả bố?

- À đó là mấy chữ viết tắt của cụm từ “trách nhiệm hữu hạn” con ạ.

- Thế tại sao dạo này tên công ty đó lại treo đầy trục đường thế hả bố?

Nghe con hỏi, tôi chợt nhìn lên và nhận ra rằng, đợt này, xã chúng tôi chuẩn bị đại hội đảng bộ, vì thế, dọc trục đường chính treo pa-nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền. Nghe nói, doanh nghiệp bà H. tài trợ để in pa-nô, áp phích, với điều kiện phía dưới có ghi tên, địa chỉ của công ty.

Đừng để tên nhà tài trợ lấn át nội dung tuyên truyền ảnh 1

Ảnh chụp tại xã An Lộc, huyện Lộc Hà

Thế nhưng, có lẽ do không quy định kích thước, cỡ chữ, màu sắc của nhà tài trợ (cỡ chữ phải nhỏ hơn nhiều so với cỡ chữ nội dung tuyên truyền và màu sắc ít nổi bật hơn), nên nhiều người không đọc được nội dung tuyên truyền mà chỉ thấy tên công ty!

Thiết nghĩ, việc xã hội hóa công tác tuyên truyền nói chung và tuyên truyền đại hội đảng bộ các xã, phường trong lúc ngân sách còn eo hẹp là cần thiết. Tuy nhiên, khi thực hiện, các đảng bộ cần quy định cụ thể về cỡ chữ, màu sắc của tên, logo nhà tài trợ để làm nổi bật nội dung cần tuyên truyền, tránh tình trạng đáng tiếc nêu trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast