Đừng đi xe kiểu "sống chết mặc bay"!

(Baohatinh.vn) - Sáng sớm, trời đổ mưa rào không ngớt, M. khệ nệ “vác” bụng bầu cận kề ngày sinh leo lên xe máy đi làm. Sắp sửa tới cổng cơ quan, bỗng “ào”, chiếc ô tô lao nhanh trên đường, hất trọn vũng nước mưa vào mặt cô, làm M. choạng tay lái... Thiếu chút nữa, tính mạng của mẹ con cô gặp nguy hiểm bởi hành vi thiếu văn hóa của người tài xế.

dung di xe kieu song chet mac bay

Người đi ô tô đừng chỉ biết mình mà không nghĩ đến người xung quanh khi trời mưa gió

Mưa trắng xóa, không nhìn rõ đường đi, vướng víu trong chiếc áo mưa chật chội, tham gia giao thông vào những ngày mưa bão vất vả đã đành, nhưng đáng nói là ý thức, văn hóa giao thông của không ít người còn rất kém.

Từ xe máy đến ô tô, mạnh ai người nấy mặc sức “phóng” qua những điểm ngập úng. Họ chỉ cần biết mình cần phải nhanh chóng đến nơi, chẳng cần quan tâm người đi bên cạnh như thế nào. Những tay lái lao vút trên đường, để lại nỗi khiếp đảm cho những người xung quanh.

Chỉ tội nghiệp những nạn nhân của các tài xế thiếu ý thức. Đang yên đang lành, họ vô tình phải lãnh trọn vũng nước bẩn vào người. Nếu tay lái cứng, sau vài giây loạng choạng, cũng không khỏi thót tim, rùng mình khi nghĩ đến tình huống xấu nhất. Còn chẳng may yếu tay lái, việc người điều khiển phương tiện ngã lăn trên đường là điều không tránh khỏi. Nguy hiểm hơn, với điều kiện trời mưa, tầm quan sát hạn chế, trong tích tắc, họ thậm chí có thể trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng bởi những chiếc xe đang lao tới từ phía sau.

Thiết nghĩ, trong những trường hợp bất khả kháng, ý thức tham gia giao thông của mọi người càng phải nâng cao. Chứ không phải “sống chết mặc bay” như những hình ảnh vẫn thường thấy vào ngày trời mưa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast