Ép cha đẻ viết di chúc chia đất

(Baohatinh.vn) - Ông T. đang sống tại một phường trong thành phố, năm nay gần 70 tuổi, vợ ông tạ thế từ lâu, 3 người con của ông đã trưởng thành, có tư gia đầy đủ, công việc khá đàng hoàng.

Ép cha đẻ viết di chúc chia đất ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Những tưởng, cuối đời, ông sẽ được ấm áp bên đám con cháu, nhưng không, chỉ vì con cháu hám lợi mà ông T. ngày ngày phải sống trong dằn vặt, đau khổ.

Câu chuyện bắt đầu từ khoảng năm 2010, khi giá đất sốt cao, người con trai sống ở tỉnh khác, tìm mọi cách để được ông cắt chia mảnh đất tiền tỉ với gần 400m2 cho mình. Nghe chuyện, 2 người con gái đã thành gia thất, ở cùng thành phố cũng vào hùa với anh trai, tìm cách để được sở hữu món bất động sản giá trị ấy.

Chúng ép ông phải viết di chúc, với lập luận sai trái: “Đất đai là của bố và mẹ, của chung các thành viên trong gia đình”. Không dừng lại ở đó, 2 người con gái còn cấm con trẻ về thăm ông ngoại, mặc cho ông sống trong cô đơn, tự lo liệu mọi chuyện. Thất vọng và tức giận, ông tính chuyện viết đơn gửi UBND phường. Song, nghĩ lại tình phụ tử, ông không nỡ. Từ đó đến nay, ông vẫn sống trong dằn vặt vì không biết phải xử sự thế nào. Hao mòn theo năm tháng, trông ông gầy yếu hẳn.

Trong thời buổi kim tiền, vì lợi ích bản thân, nhiều người đã bất chấp đạo lý, quên luôn cả đức hiếu sinh - thứ tình cảm mà người xưa xếp ở bậc thứ nhất trong trăm nết đức hạnh. Đáng nói ở đây là những người đưa ra “yêu sách” đối với cha mình lại là những người được học hành đàng hoàng, có công việc tử tế. Chẳng lẽ ở đời, lợi ích luôn cao hơn mọi thứ đến thế sao?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast