Gia đình liệt sĩ Nguyễn Sỹ Sâm mong sớm được hỗ trợ làm nhà ở

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Sỹ Nhung năm nay 89 tuổi, quê quán xóm Đông Thịnh, xã Phú Lộc (Can Lộc), là bố của liệt sỹ Nguyễn Sỹ Sâm, hy sinh ngày 10/2/1981 tại mặt trận biên giới Tây Nam, thuộc diện được hỗ trợ làm nhà ở theo chính sách.

Được biết, từ năm 2012-2014, gia đình ông Nhung đều có tên trong hồ sơ khảo sát của UBND xã Phú Lộc về việc làm nhà ở cho thân nhân liệt sỹ, trong đó, lần gần đây nhất là ngày 20/6/2014. Qua các lần khảo sát, nơi cư trú của bố đẻ liệt sỹ đều được đánh giá đủ điều kiện làm nhà tình nghĩa theo quy định.

Gia đình liệt sĩ Nguyễn Sỹ Sâm mong sớm được hỗ trợ làm nhà ở ảnh 1

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà đến nay, qua 3 lần khảo sát, việc làm nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nhung vẫn chưa được thực hiện. Hiện tại, nhà ở của gia đình ông đã xuống cấp trầm trọng, trong khi hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bản thân ông Nhung là cựu chiến binh chống Pháp, nhập ngũ năm 1945, xuất ngũ năm 1950 và làm công tác địa phương cho đến nay, không có chế độ gì ngoài tiền trợ cấp hằng tháng của liệt sỹ.

Đền ơn, đáp nghĩa là truyền thống quý báu của dân tộc, được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp hết sức quan tâm. Đối với ông Nguyễn Sỹ Nhung, vì tuổi đã cao, hoàn cảnh gia đình khó khăn, mong rằng, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Can Lộc sớm có phương án làm nhà tình nghĩa để gia đình có nơi thờ cúng liệt sỹ khang trang hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast