Giữ văn minh khi tổ chức đám cưới tại nơi cư trú

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, để tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới, nhiều gia đình chọn tổ chức tại nhà. Thường thì người ta thuê dịch vụ để dựng rạp cưới trong khuôn viên nhà, nhưng khốn nỗi, ở đô thị lại chẳng mấy gia đình có diện tích đất rộng đủ để dựng rạp chứa mấy trăm người, thế là gia chủ “chiếm dụng” luôn vỉa hè, thậm chí là lòng đường để tổ chức đám cưới!

Tranh minh họa từ internet
Tranh minh họa từ internet

Đường đô thị vốn hẹp, rạp đám cưới gia đình “án ngự” mất nhiều diện tích, người đi ra đi vào lộn xộn khiến những người tham gia giao thông qua đoạn đường này đều “toát mồ hôi”. Đó là chưa kể ở các tuyến ngõ, đường bị chia cắt hoàn toàn bởi người ta dựng rạp bịt cả lối đi, nên người, phương tiện đi từ trong ra hay từ ngoài rẽ vào đều phải dừng lại quay đầu sang hướng khác.

Chưa hết, nhiều gia đình còn mở nhạc xập xình hoặc karaoke từ ngày này qua ngày khác với âm lượng lớn, gây không ít phiền toái cho hàng xóm, láng giềng. Còn nhớ, cách đây mấy hôm, gần nhà tôi, có gia đình gả con gái, vì “con đầu cháu sớm” nên đám cưới được tổ chức khá linh đình. Rạp cưới dựng lên phải chứa cả 700-800 khách mời. Cũng may, ngõ nhà tôi rộng nên không bất tiện giao thông lắm, có điều gia chủ đã thuê cả dàn nhạc sống, karaoke để phục vụ khách từ đêm đám vui đến hôm tổ chức lễ chính. Mãi đến 11h đêm, tiếng nhạc vẫn được mở với âm lượng lớn để… “hậu” đám cưới, làm cả xóm phải tiếp tục “căng tai” chia vui cùng đôi bạn trẻ.

Vẫn biết chuyện trăm năm của lứa đôi cả đời mới có một lần, chẳng ai hẹp hòi. Thế nhưng, khi tổ chức đám cưới tại nơi cư trú, gia chủ nên ý thức hơn trong việc giữ gìn nếp sống văn minh, nhất là không nên tổ chức tiệc tùng quá khuya làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người khác, hoặc chiếm dụng thái quá lòng đường, vỉa hè…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast