Giúp tuổi teen sử dụng facebook hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Hiện có nhiều người sử dụng trang mạng xã hội facebook như một cộng cụ để kết nối và cống hiến giúp xã hội phát triển. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những kẻ lợi dụng facebook để lừa gạt người khác, chống lại Nhà nước. Một số người trẻ hiện nay sử dụng facebook quá nhiều, ảnh hưởng đến công việc, học tập. Sau đây là những cách giúp tuổi teen sử dụng facebook hiệu quả.

Truy cập facebook 3 lần/ngày

Mỗi ngày, bạn nên vào facebook khoảng 3 lần, mỗi lần 10-15 phút để cập nhật thông tin của bạn bè và các thông tin khác. Nếu sử dụng facebook quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và thời gian làm việc của bạn.

Giúp tuổi teen sử dụng facebook hiệu quả ảnh 1
Ảnh minh họa từ internet

Like các trang có uy tín

Trên facebook của nhiều trang chứa kho tàng kiến thức, thông điệp về cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những trang có nội dung không lành mạnh. Bạn nên like (thích) các trang giới thiệu về sách, mang tính cộng đồng, đọc các bài viết có kiến thức bổ ích.

Hãy chia sẻ việc làm tốt của bạn

Khi làm được một việc tốt, ví dụ như giúp đỡ người già, người yếu thế hoặc tham gia hoạt động xã hội... bạn hãy chia sẻ lên facebook. Điều này không chỉ khiến bạn tự hào về bản thân mà còn giúp mọi người học tập, làm theo.

Không nên đăng nhập khi bạn đang nóng giận

Khi bạn đang nóng giận, không nên vào facebook vì sẽ có lời nói thể hiện thái độ không tốt. Điều đó sẽ tác động tiêu cực đến các mối quan hệ của bạn.

Nói những lời tích cực

Trên facebook, lời nói của bạn có thể có hàng trăm người đọc, vì thế, bạn nên nói những lời tích cực để động viên và khích lệ mọi người.

Không vào những link có virus

Hiện nay, các hacker đang phát tán link chứa virus để lấy cắp mật khẩu thông tin của mọi người, bạn nên cẩn thận với những đường link chia sẻ mang tính giật gân. Tuyệt đối không vào những link không rõ nguồn gốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast