“Nhức mắt” cảnh học sinh thản nhiên phì phèo thuốc lào

(Baohatinh.vn) - Tại nhiều quán nước trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, không khó để bắt gặp cảnh các cô cậu học trò tỏ ra “sành điệu” từ việc cầm điếu cho đến “kéo” hơi, phả khói thuốc lào...

Bước vào quán nước nơi các học sinh thường ghé sau giờ tan trường, không khó để bắt gặp hình ảnh các nam sinh cầm điếu thuốc lào hút một cách thản nhiên. Thường thì các bạn sẽ đi theo nhóm và thay nhau “nâng điếu” để “nâng cao sĩ diện”.

Bằng việc châm và hút một cách “sành điệu”, các cô cậu học trò đã khiến những vị khách như chúng tôi phải tròn mắt ngạc nhiên.

“Nhức mắt” cảnh học sinh thản nhiên phì phèo thuốc lào

Nhiều học sinh thản nhiên hút thuốc lào trong quán trà chanh Chill (số 62, đường La Sơn Phu Tử, TP Hà Tĩnh), khiến các vị khách trong quán không khỏi ngạc nhiên.

Tại các quán nước bên đường, rất nhiều học sinh ngồi trò chuyện, uống nước và thản nhiên hút thuốc lào. Không chỉ một học sinh hút mà cả nhóm bốn đến năm người, nhiều em tỏ ra “sành điệu” trong việc châm điếu, một số khác đang tập làm quen.

Đáng nói hơn, nhiều học sinh dù mới chỉ ở độ tuổi THCS cũng tìm điếu và gọi thuốc lào để “phì phèo” mỗi khi ghé qua các điểm quán. Thậm chí, tình trạng này không chỉ diễn ra ở nam, mà ngay cả học một số sinh nữ cũng không chịu thua kém.

“Nhức mắt” cảnh học sinh thản nhiên phì phèo thuốc lào

Một nữ sinh đang “say sưa” bên hơi thuốc trong quán trà chanh Bụi Phố (số 64, đường Hàm Nghi, TP. Hà Tĩnh)

Trò chuyện với PV, em Đ.T.A. - một nam sinh lớp 8 nói: “Em thấy các bạn hút thì em cũng hút thử cho vui, lâu dần thành thói quen. Ngày nào đi học về bọn em cũng tới đây hút vài điếu rồi mới về. Mới đầu hút chưa quen thì còn bị sặc, chứ giờ hút quen rồi thì thấy cũng hấp dẫn, ngày nào không hút lại thấy thiếu thiếu”.

“Nhức mắt” cảnh học sinh thản nhiên phì phèo thuốc lào

Thay vì vào quán để gọi đồ uống, nhiều học sinh “nhanh tay” cầm điếu thuốc lào trước khi vào bàn.

Một số học sinh cho rằng, lúc đầu hút thuốc lào là thử cho biết, lâu dần thành nghiện. Số khác lại coi việc hút thuốc như là để thể hiện bản thân, thể hiện sự “nam tính” hay một cách “ra oai”, cho rằng mình đã lớn.

Thiết nghĩ, gia đình và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ để tuyên truyền, giáo dục học sinh có nhận thức đúng đắn và sớm chấm dứt tình trạng này.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast