Hiểm họa rình rập ở cầu Trộ

(Baohatinh.vn) - Cầu Trộ thuộc xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cao khoảng 7-8m, rộng 3m, bắc qua một con suối, nối liền tuyến huyện lộ 6A.

Cầu được xây dựng từ thời Pháp thuộc nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số hạng mục như: lề cầu, rào chắn lan can không còn, trụ cầu hư hỏng nặng, dây thép giằng dưới cầu phần bị mất, phần hoen gỉ. Mỗi lần xe qua, cầu rung lắc mạnh, có nguy cơ sập.

Hiểm họa rình rập ở cầu Trộ ảnh 1
Hiểm họa rình rập ở cầu Trộ ảnh 2

Vậy nhưng, bất chấp nguy hiểm, ngày ngày, hàng trăm lượt người vẫn phải đi qua, bởi đây là con đường “huyết mạch” đảm bảo lưu thông trong xã và sang các xã khác.

Đáng nói hơn, mặc dù cầu ở tình trạng như vậy nhưng ở hai đầu không hề có biển báo nguy hiểm, biển báo hạ tải trọng.

Ông Nguyễn Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cho biết: Cầu được xây dựng đã lâu, thuộc sự quản lý của huyện. Qua thời gian dài sử dụng không được tu bổ nên đang xuống cấp nghiêm trọng, ngân sách địa phương hạn hẹp không thể đầu tư sửa chữa nên hiện chưa có giải pháp nào…

Người dân Hương Thủy và chính quyền địa phương mong các cơ quan chức năng sớm có phương án khắc phục, sửa chữa hoặc làm mới để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện mỗi khi qua cầu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast