Hương Sơn tích cực hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2014, trong 2 ngày (20 và 21/9), thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) đã tổ chức cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn ra quân làm vệ sinh môi trường. Chiến dịch đã thu hút trên 2.500 lượt người tham gia.

Hương Sơn tích cực hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn ảnh 1

Thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) tổ chức cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn ra quân làm vệ sinh môi trường

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Tại Việt Nam, từ năm 1994, Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” đã được các bộ, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương tích cực hưởng ứng, thu nhiều kết quả khả quan.

Chủ đề hưởng ứng chiến dịch năm 2014 là “Hãy hành động vì một môi trường không rác”, nhằm nâng cao nhận thức của cá nhân, của cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu.

Thiết thực hưởng ứng chiến dịch, thị trấn Phố Châu đã chỉ đạo 21 khối phố, các tổ chức hội, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mọi người trong công tác bảo vệ môi trường.

Để chiến dịch đạt kết quả cao, trong ngày đầu, thị tổ chức cho các khối phố, cơ quan, trường học thu dọn vệ sinh, phát quang cây cối, bụi rậm, thu gom rác thải tại khu vực mình quản lý; ngày thứ 2, huy động các lực lượng tổ chức hội, đoàn thể như: Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội CCB, Hội nông dân và lực lượng y tế khối phố đảm nhận vệ sinh môi trường trên các đoạn đường tự quản "An toàn - xanh - sạch đẹp" và các khu vực công cộng.

Trong 2 ngày ra quân, toàn thị đã huy động được trên 2.500 lượt người tham gia, thu gom và xử lý trên 60m3 rác thải, nạo vét trên 2,5km mương thoát nước, phát quang trên 5km đường nội thị và xử lý các điểm ao tù, nước đọng.

Được biết, trong thời gian qua, huyện Hương Sơn đã có nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, trong đó, nòng cốt là phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức hội, đoàn thể. Ngoài việc đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền, hàng tuần, các chi hội, đoàn thể, khối phố, cơ quan, trường học trên địa bàn đều tổ chức “Ngày thứ 7 xanh” ra quân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, nạo vét hệ thống thoát nước, chăm sóc cây xanh trên các trục đường và khuôn viên cơ quan, trường học; chỉ đạo các địa phương thành lập các HTX vệ sinh môi trường thu gom, xử lý rác thải, thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast