Kênh C2 sạt lở nghiêm trọng, người dân Lộc Hà bất an!

(Baohatinh.vn) - Tuyến kênh C2 đi qua hai xã Mai Phụ và Hộ Độ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, mái đá bị bong tróc… Điều đáng nói, việc thiếu ý thức của một số người dân khiến cho công trình tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Kênh C2 sạt lở nghiêm trọng, người dân Lộc Hà bất an!

Mái đá của tuyến kênh C2 đoạn qua xã Hộ Độ bị bong tróc.

Dự án nâng cấp, sửa chữa kênh C2 (Lộc Hà) được thực hiện và đưa vào sử dụng từ năm 2012. Kênh có chiều dài khoảng 4km nằm trên địa phận xã Mai Phụ (nối từ thôn Sơn Phú đến thôn Mai Lâm) và xã Hộ Độ (thuộc thôn Xuân Tây).

Kênh C2 có nhiệm vụ dẫn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản cho vùng nuôi Bình Hà của xã Hộ Độ và tiêu úng, thoát lũ cho người dân sống trên địa bàn 2 xã.

Kênh C2 sạt lở nghiêm trọng, người dân Lộc Hà bất an!

Bờ kè của kênh đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, mái đá bị bong tróc, sụt lún.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, khoảng 3 năm trở lại đây, bờ kè của kênh đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, mái đá bị bong tróc, sụt lún tràn cả vào lòng kênh.

Ông Lê Xuân Liễn (thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ) kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ công trình kênh C2.

Ông Lê Xuân Liễn (thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ) cho biết: “Khu vực lòng kênh C2 có rất nhiều người thường xuyên đánh bắt cua, hàu, ốc... Người dân tự ý di dời đá ở hai mái kênh để đánh bắt mà không đặt lại vị trí cũ khiến cho bờ kênh bị xói lở.

Cùng với ảnh hưởng của các đợt mưa, lũ nên tình trạng sụt lún tại kênh C2 ngày càng nghiêm trọng. Chúng tôi rất lo lắng tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu úng, thoát lũ, nhất là mỗi khi mùa mưa bão đến”.

Kênh C2 sạt lở nghiêm trọng, người dân Lộc Hà bất an!

Người dân sống xung quanh kênh C2 lo lắng trước tình trạng sạt lở của kênh ngày càng nghiêm trọng.

Chung sự lo lắng, chị Phạm Thị N. (thôn Mai Lâm, xã Mai Phụ) chia sẻ: “Bà con sống quanh đây đã nhắc nhở người dân đánh bắt thủy, hải sản dưới lòng kênh C2 về việc lật đá làm sụt lún mái kênh nhưng không mấy hiệu quả. Họ cũng thường đánh bắt vào sáng sớm nên rất khó theo dõi. Chúng tôi mong muốn chính quyền có giải pháp mạnh để ngăn chặn hành động này”.

Phó Chủ tịch UBND xã Hộ Độ Hoàng Hải Đường cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt việc người dân đánh bắt thủy, hải sản ở khu vực kênh C2 làm mất an toàn kênh và sẽ phối hợp với lực lượng chức năng theo dõi, xử phạt để tạo tính răn đe. Đồng thời, kiến nghị lên cấp có thẩm quyền để có giải pháp sửa chữa lại các điểm bị sụt lún trong thời gian tới”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast