Kênh thủy lợi hồ Xuân Hoa đi Xuân Mỹ gây khó cho dân…

(Baohatinh.vn) - Tuyến kênh thủy lợi từ hồ chứa nước Xuân Hoa đi Xuân Mỹ (Nghi Xuân) 5 năm qua không chỉ nằm phơi nắng, phơi mưa… mà còn là “chướng ngại vật khổng lồ” cản trở lớn đến việc sản xuất, đi lại của người dân 12 xóm xã Cổ Đạm.

“Chướng ngại vật khổng lồ” cản trở lớn đến việc sản xuất, đi lại của người dân 12 xóm xã Cổ Đạm
“Chướng ngại vật khổng lồ” cản trở lớn đến việc sản xuất, đi lại của người dân 12 xóm xã Cổ Đạm

Tuyến kênh trên đã cắt qua 13 con đường nội đồng của xã Cổ Đạm, trong đó có nhiều đường nằm dưới kênh bê tông cao 2m mà chưa được đắp các mố đường vượt gây khó khăn cho người dân, thậm chí có những nơi không thể qua lại được.

Khi chưa có kênh này, người dân địa phương dễ dàng dùng trâu, bò vận chuyển phân bón, giống cây trồng… phục vụ sản xuất thì 5 năm qua, nhiều hộ dân đã phải dùng đôi vai của mình.

Trâu, bò không thể kéo qua được bởi nơi đường thông thì dốc quá cao, còn nơi chưa thông, đường lại sụt lún, gập ghềnh do mặt bằng chưa được hoàn trả lại sau thi công.

Công trình dang dở 5 năm này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, dân sinh của bà con trên địa bàn mà còn là sự lãng phí lớn về tiền của do xuống cấp, không được bảo vệ.

Vấn đề này đã được người dân, chính quyền địa phương kiến nghị lên các cấp, ngành có liên quan và tại nhiều kỳ họp HĐND cấp huyện, tỉnh nhưng vẫn không được giải quyết!

5 năm qua, người dân xã Cổ Đạm đã phải chịu khổ lụy vì tuyến kênh thủy lợi dang dở thì cũng chừng ấy năm bà con các xã Xuân Mỹ, Xuân Thành “dài cổ” chờ… nước!

Chính quyền và người dân các xã Cổ Đạm, Xuân Mỹ, Xuân Thành lại một lần nữa gửi kiến nghị lên các cấp, các đơn vị liên quan cần sớm có phương án thi công hoàn chỉnh tuyến kênh để ổn định sản xuất, sinh hoạt và tránh lãng phí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast