Không nên lạm dụng công nghệ ánh sáng khói màu trong tổ chức sự kiện

(Baohatinh.vn) - Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII được tổ chức vừa qua, thực sự đã tạo một dấu mốc quan trọng, khẳng định sự phát triển vượt bậc của thể thao tỉnh nhà. Tuy nhiên, chương trình lễ khai mạc được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh có vẻ như chưa thật hoàn hảo do bị hạn chế về mặt không gian và sự lạm dụng ánh sáng nghệ thuật khói màu.

Lễ khai mạc có nhiều nét mới, được tổ chức khá công phu, hiện đại, giàu chất liệu nghệ thuật, giàu xúc cảm. Từ công tác bố trí lực lượng khán giả làm nền đến các khâu tổ chức diễu hành, rước đuốc truyền thống, màn đồng diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu kết hợp với âm thanh và ánh sáng khói màu hiện đại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáng tiếc, sự kiện lễ khai mạc với sự tham gia của hàng ngàn người gắn với nhiều nội dung chương trình được triển khai trong một không gian quá chật chội. Trong cùng một thời điểm, hàng ngàn con người được nêm kín chỗ ngồi cả 4 khán đài nhà thi đấu, trong khi diện tích phần sàn để triển khai nội dung chương trình quá chật hẹp, hạn chế sự quy mô hoành tráng của các khối diễu hành.

Rất tiếc, đội hình quân nhạc được mời về từ Quân khu 4 là linh hồn âm sắc của đại hội bị lẫn khuất vào giữa những hàng ghế của khán giả. Theo đó, màn đồng diễn nghệ thuật do 520 học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng thể hiện được dàn dựng rất công phu, nội dung phong phú, giàu chất nghệ thuật nhưng không thể phát huy hết được các giá trị nghệ thuật do bị gò bó về không gian.

Mặt khác, hệ thống âm thanh, ánh sáng đèn màu lại bị khai thác quá lạm dụng. Hệ thống đèn pha và đèn màu laze được bố trí dày đặc cả 4 khán đài làm cho không gian sự kiện vốn đã chật chội càng thêm rối rắm; thậm chí, khói màu ngưng tụ lại thành một khối mù đậm đặc làm hạn chế không gian nghệ thuật và cả 4 góc khán đài đều bị ánh sáng ngược phản chiếu rất khó chịu.

Hy vọng, từ đại hội này, BTC sẽ rút ra được kinh nghiệm cho công tác tổ chức các sự kiện khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast