Khu tái định cư… ngập rác!

(Baohatinh.vn) - Có dịp đi qua khu tái định cư ở tổ dân phố 5, thị trấn Xuân An (Nghi Xuân), không ít người cảm thấy “choáng” trước cảnh tượng tràn ngập rác thải sinh hoạt, rác xây dựng. Một số người dân ngang nhiên đổ rác trên những con đường lớn, ngay cạnh tấm biển “Cấm đổ rác khu vực này”.

Một bãi rác tự phát cách trường học chừng 200m

Một bãi rác tự phát cách trường học chừng 200m

Được biết, tình trạng này diễn ra từ sau Tết Bính Thân 2016 đến nay, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh, các trường học và những người hằng ngày đi qua khu vực này.

Bác Nguyễn Văn Anh - người dân tổ dân phố 5 cho biết: “Trước đây, tôi thường đi thể dục dọc các con đường trong khu tái định cư, nhưng từ ra tết đến nay, rác ngập đường nên không đi nữa. Nếu không xử lý dứt điểm tình trạng này, môi trường sống của người dân xung quanh sẽ bị đe dọa. Chưa kể, gần đây có Trường THPT Nguyễn Công Trứ, cứ có gió là mùi hôi thối bay vào, các cháu làm sao học tập tốt được ?”.

Dựng biển cho.. đẹp!

Dựng biển cho.. đẹp!

Ông Ngô Đăng Ký - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An cho biết: “Rác thải trên địa bàn huyện Nghi Xuân lâu nay đổ về bãi rác Xuân Thành, nhưng từ đầu năm đến nay, bãi rác Xuân Thành phải đóng cửa vì quá tải. Huyện lại chưa bố trí được bãi rác nên tạm thời khu tái định cư Xuân An được “mượn” làm điểm tập kết, trung chuyển rác thải”.

Thiết nghĩ, huyện Nghi Xuân cần tập trung chỉ đạo, tìm giải pháp xử lý dứt điểm, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast