Làm GTNT theo cơ chế hỗ trợ xi măng ở Vũ Quang quá chậm!

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, việc triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn theo cơ chế Nhà nước hỗ trợ xi măng trên địa bàn huyện Vũ Quang chậm so với yêu cầu.

lam gtnt theo co che ho tro xi mang o vu quang qua cham

Người dân xóm Bồng Giang, xã Đức Giang (Vũ Quang) làm đường liên thôn

Theo báo cáo, đến hết tháng 4/2016, các địa phương trên địa bàn huyện chỉ mới tiến hành tiếp nhận 257,4 tấn trong tổng số 2.426 tấn xi măng hỗ trợ theo kế hoạch. Số xi măng nhận về đã chuyển cho các thôn, xóm nhưng hiện mới chỉ đổ được 0,64/20,3 km đường bê tông theo kế hoạch. Nhiều xã nhận xi măng chậm như: Hương Thọ, Hương Minh, Đức Lĩnh...

Nhận xi măng hỗ trợ và triển khai làm đường giao thông nông thôn chậm sẽ tác động tiêu cực đến việc thực hiện tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới và một số hệ lụy khác.

Để hoàn thành kế hoạch làm đường giao thông nông thôn trước 30/6/2016, UBND huyện Vũ Quang cần tích cực chỉ đạo, đôn đốc các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận xi măng và triển khai thực hiện kế hoạch làm đường. Các xã, thị trấn cần quyết liệt hơn trong việc huy động nguồn lực, vận động các tầng lớp nhân dân tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Các vấn đề khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ kịp thời để hạn chế việc lãng phí nguồn lực và kéo dài thời gian làm đường sang mùa mưa...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast