Lúng túng với biển báo giao thông

(Baohatinh.vn) - Từ nhiều tháng nay, người tham gia giao thông trên quốc lộ 8A (đoạn qua Cầu Kênh, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) rất lúng túng với hệ thống biển báo “Bắt đầu khu đông dân cư” và “Hết khu đông dân cư”.

Biển báo "Hết khu đông dân cư" được đặt ở điểm đầu vào thị trấn Đức Thọ.

Biển báo "Hết khu đông dân cư" được đặt ở điểm đầu vào thị trấn Đức Thọ.

Hai biển báo này được đặt ngược so với thực tế. Cụ thể, biển thông báo “Bắt đầu khu đông dân cư” được đặt ở chiều lưu thông khi đã ra ngoài địa phận thị trấn và ngược lại, biển “Hết khu đông dân cư” lại được đặt ở chiều lưu thông khi bắt đầu vào thị trấn.

Việc đặt biển báo một cách “tréo ngoe” đã trở thành “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông, gây mất an toàn giao thông trong khu vực đông dân cư. Nhiều lái xe lần đầu tham gia lưu thông qua đoạn đường này bày tỏ bức xúc khi bị cảnh sát giao thông phạt oan do vi phạm tốc độ trong khu vực đông dân cư. Đặc biệt, người dân thị trấn cũng luôn nơm nớp sợ hãi khi chứng kiến cảnh xe cộ chạy trong khu đông dân cư với tốc độ cao.

Cơ quan chức năng cần nhanh chóng sắp xếp lại biển báo phù hợp, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, hạn chế tai nạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast