Nên mở rộng phạm vi hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

(Baohatinh.vn) - Theo tinh thần Nghị quyết số 157 ngày 12/12/2015 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, chỉ có những xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm kế hoạch và năm kế tiếp được hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu...

Theo đó, mỗi xã được hỗ trợ xây dựng 1 khu dân cư kiểu mẫu với mức 300 triệu đồng/khu dân cư. Tuy mức hỗ trợ không tăng nhưng so với Nghị quyết 90 ngày 17/6/2014 của HĐND tỉnh ban hành trước đây thì khung thời gian được mở rộng thêm 1 năm nên đã được chính quyền cơ sở, các tầng lớp nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

nen mo rong pham vi ho tro xay dung khu dan cu kieu mau

Sau hơn 1 năm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên, Cẩm Xuyên thay đổi rõ nét

Thực tiễn cũng đã chứng minh, việc quan tâm đầu tư, hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu không chỉ là nguồn động viên, khích lệ to lớn mà còn là một “kênh” quan trọng để các thôn xóm được hưởng lợi có thêm nguồn lực xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay, có thể khẳng định rằng, hiệu quả, ý nghĩa của việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới đã từng bước được chứng minh rõ trong thực tế.

Quá trình thực hiện, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự băn khoăn, mong muốn HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cấp, ngành liên quan soát xét, đánh giá, cân đối ngân sách và bố trí nguồn lực để mở rộng hơn nữa phạm vi, đối tượng, khung thời gian thực hiện. Nếu ngân sách tỉnh khó khăn thì nên thực hiện theo hình thức phân cấp hỗ trợ và phân loại mức hỗ trợ cho từng đối tượng theo khung thời gian, quy mô, chất lượng, vùng miền... để chính sách có sức lan tỏa, hiệu quả cao hơn nữa.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast