“Nghẹt thở” vì… bụi

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày qua, người dân sống dọc tỉnh lộ 5 (đoạn qua xã Đức Bồng - Vũ Quang) và những người tham gia giao thông trên tuyến đường này đã “nghẹt thở” khi phải hứng chịu bụi, đất đá từ các công trình đang thi công.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do trong quá trình chở đất, cát để thi công hệ thống kênh mương dẫn nước thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, các tài xế đã không dùng bạt phủ kín xe, khiến đất, cát rơi vãi dọc đường, làm bụi bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường, nhất là đoạn từ cầu Chông đến dốc Đùng Đung với chiều dài trên 3 km.

Tình trạng trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân xung quanh. Một số người dân cho biết, khi trời mưa còn đỡ, còn những ngày nắng, bụi bay mù trời. Để đối phó với tình trạng này, người dân chỉ còn cách mua bạt về phủ kín xung quanh nhà.

Việc xe không phủ bạt khi vận chuyển đất, cát không những gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Vũ Quang sớm có biện pháp xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast