Người dân vùng sâu, vùng xa chưa chấp hành việc đội mũ bảo hiểm

(Baohatinh.vn) - Lâu nay, khi đến các địa phương vùng xa như: Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê, Kỳ Anh... sẽ dễ nhận thấy tình trạng rất nhiều người tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe máy (chủ yếu là thanh niên) không đội mũ bảo hiểm (MBH), kể cả người cầm lái và người ngồi sau xe.

Vào ban đêm thì tình trạng này là phổ biến. Có khá nhiều lí do để người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, lí do chủ yếu vẫn là tâm lý cảm thấy “an toàn” không sợ bị công an thổi còi xử phạt.

Không chỉ ở những vùng nông thôn xa xôi, ngay tại các tuyến đường thuộc thị trấn Kỳ Anh cũng như một số thị tứ, thị trấn khác, không khó để bắt gặp các đối tượng thanh, thiếu niên đi xe máy kẹp 3, kẹp 4 không đội MBH, phóng nhanh, lạng lách. Dường như, pháp luật rất khó đến được với vùng xa trung tâm khi không có sự hiện diện thường xuyên (hoặc sự lơ là) của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng.

Thiết nghĩ, cùng với những chế tài xử phạt nghiêm minh, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho người dân, đặc biệt là lứa tuổi học đường về chấp hành luật lệ ATGT nói chung và quy định về đội MBH nói riêng để mọi người đều hiểu được: đội MBH chính là bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho chính mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast