Người lang thang, ăn xin hoạt động mạnh trở lại

(Baohatinh.vn) - Gần đây, tình trạng người lang thang, ăn xin hoạt động mạnh trở lại tại nhiều địa phương, nhất là TP Hà Tĩnh.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành LĐ-TB&XH cùng với các cơ quan, địa phương tăng cường rà soát, kịp thời phát hiện đối tượng lang thang, ăn xin trên từng địa bàn; kiên quyết tổ chức thu gom trả về gia đình và vận động gia đình không để đối tượng tiếp tục tái diễn. Đối với trường hợp chưa xác định được nhân thân thì sẽ làm thủ tục đưa về nuôi dưỡng tạm thời tại các cơ sở bảo trợ xã hội của tỉnh. Nhờ đó, tình hình đã tạm lắng một thời gian. Tuy nhiên, gần đây, tình trạng người lang thang, ăn xin hoạt động mạnh trở lại tại nhiều địa phương, nhất là TP Hà Tĩnh.

Người lang thang, ăn xin hoạt động mạnh trở lại ảnh 1

Nhiều chủ quán nhậu cho biết, chiều nào quán cũng có người ăn xin, bán hàng rong “ghé thăm”

Thành phố Hà Tĩnh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nên người lang thang, ăn xin tập trung đông nhất. Vào sáng sớm và chiều tối, ở các công viên, quán cà phê, quán nhậu, cổng siêu thị, chợ... đều dễ dàng bắt gặp các đối tượng ăn xin, trong đó có cả người già lẫn trẻ em.

Theo nhiều chủ quán nhậu tại đường Nguyễn Du, chiều nào, quán cũng có người ăn xin, bán hàng rong “ghé thăm”, trong đó, nhiều nhất là đối tượng trẻ em, phụ nữ. Họ đến từng bàn để xin, chèo kéo khách mua hàng (chủ yếu là tăm tre, bút bi, móc đeo chìa khóa…). Nhiều trường hợp còn bế theo trẻ nhỏ nhằm lấy lòng thương của khách. Những hình ảnh này gây ảnh hưởng xấu tới mỹ quan của thành phố.

Mong rằng, ngành LĐ-TB&XH và chính quyền thành phố cũng như các địa phương nơi người lang thang, ăn xin có hộ khẩu thường trú sớm vào cuộc, phối hợp đồng bộ để giải quyết triệt để tình trạng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast