Nguy cơ mất ATGT từ những xe chở vật liệu

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, trên các tuyến đường của huyện Kỳ Anh, đặc biệt, trên tuyến đường 12, hàng ngày có hàng trăm chuyến xe chở vật liệu từ các mỏ khoáng sản trên địa bàn đi tiêu thụ tại các xã lân cận. Điều đáng nói, hầu hết các xe đều chở quá khổ, quá tải, không che chắn cẩn thận khiến đá văng xuống đường, gây mất ATGT.

Xe chở vật liệu xây dựng không che bạt chạy khắp các tuyến đường ở Kỳ Anh
Xe chở vật liệu xây dựng không che bạt chạy khắp các tuyến đường ở Kỳ Anh

Có mặt tại QL 12 đoạn qua địa phận xã Kỳ Tân, chúng tôi chứng kiến hàng chục xe tải, xe ben chở đá từ các mỏ đá trên địa bàn phóng bạt mạng về các công trường trong KKT Vũng Áng. Phần lớn những chiếc xe này đều chất đá hộc, đá dăm cao quá thùng và một số xe tuy có phủ bạt che chắn nhưng rất sơ sài khiến đá rơi vãi dọc đường.

Đặc biệt, tại những điểm đấu nối QL 12 vào các mỏ, đá dăm đổ xuống đường dày thành lớp. Những viên đá này tạo thành những cái bẫy đối với người đi đường. Nhiều xe ô tô đã bị đá văng vỡ kính, móp méo. Người dân ở đây cho biết, đoạn đường này đã xẩy ra nhiều vụ tai nạn, trong đó có nguyên nhân từ những “bẫy đá”.

Điều đáng nói, ngay trên QL 12 thường xuyên có đội CSGT Công an huyện Kỳ Anh cắm chốt nhưng hàng trăm chiếc xe vi phạm (chở quá tải, quá khổ) vẫn lọt chốt. Thậm chí, xe vừa chạy vừa rải đá xuống ngay trước trạm kiểm tra của lực lượng CSGT nhưng vẫn chưa bị xử lý.

Đề nghị các cơ quan chức năng và huyện Kỳ Anh có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast