Nguy hiểm khi qua cầu Lộc Yên

(Baohatinh.vn) - Cầu Lộc Yên bắc qua sông Tiêm (giáp ranh giữa xã Lộc Yên và Phú Phong – Hương Khê) trên QL 15A là nỗi lo lắng của rất nhiều người dân khi qua đây, bởi cầu đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được sửa chữa, bảo dưỡng.

Xe đạp, xe máy khi qua cầu rất dễ gặp tai nạn ở những đoạn này, đặc biệt là vào ban đêm hay khi trời mưa.
Xe đạp, xe máy khi qua cầu rất dễ gặp tai nạn ở những đoạn này, đặc biệt là vào ban đêm hay khi trời mưa.

Cầu được xây dựng dùng cho cả đường sắt và đường bộ. Đến cuối năm 2013, Bộ GTVT và ngành đường sắt hoàn thành việc xây dựng một cầu mới phục vụ riêng cho đường sắt thuộc dự án “Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh” (cũng lấy tên là cầu Lộc Yên) thì cầu Lộc Yên cũ phục vụ riêng cho việc lưu thông của các phương tiện đường bộ.

Ngoài số đông xe máy lưu thông trên cầu thì cũng có không ít ô tô, xe tải lớn thường xuyên qua lại. Trên mặt cầu có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, gỗ lót nhiều chỗ đã mục nát. Đáng kể, có những đoạn gỗ lót bị bong, gãy nên để lại những khoảng trống lớn rất nguy hiểm (có những chỗ hổng dài hơn 1m, rộng khoảng 20 cm giữa cầu). Xe đạp, xe máy khi qua cầu rất dễ gặp tai nạn ở những đoạn này, đặc biệt là vào ban đêm hay khi trời mưa.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần khẩn trương kiểm tra, khắc phục, sửa chữa và có phương án duy tu, bảo dưỡng cầu Lộc Yên để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên cầu, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast