Nơi thiếu thì chưa thể đầu tư, nơi có lại sử dụng lãng phí!

(Baohatinh.vn) - Theo lộ trình đề ra, đến năm 2020, các trường mầm non, tiểu học và THCS Phan Đình Phùng của thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang) sẽ đạt các tiêu chí của trường điểm cấp huyện.

noi thieu thi chua the dau tu noi co lai su dung lang phi
noi thieu thi chua the dau tu noi co lai su dung lang phi

Do các hoạt động chuyên môn hạn chế, học sinh ít nên cơ sở hạ tầng của Trung tâm HN-DN&GDTX Vũ Quang đang bị lãng phí.

Tuy nhiên, hiện nay, Trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang chưa đáp ứng được về diện tích khuôn viên, không đủ phòng học, cơ sở vật chất còn hạn chế. Việc mở rộng diện tích, xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc quy hoạch một điểm mới để đáp ứng yêu cầu trường điểm gặp nhiều khó khăn, cần nguồn lực và quỹ đất lớn, vượt quá khả năng của ngân sách địa phương và huyện.

Trong khi đó, Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Quang được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động vào năm 2014, cơ sở vật chất đảm bảo, quy mô rộng lớn nhưng các hoạt động chuyên môn lại hạn chế. Trên thực tế, những năm gần đây, việc đào tạo nghề chủ yếu thực hiện tại các địa phương, số học sinh học bổ túc văn hóa tại đây hàng năm chỉ vài chục em. Do học sinh ít, các hoạt động khác chỉ cầm chừng nên nhiều phòng học, trang thiết bị đã được đầu tư khang trang nhưng lại không phát huy hết công năng sử dụng dẫn tới lãng phí, hỏng hóc...

Từ thực tế trên, nhiều ý kiến cán bộ, nhân dân địa phương cho rằng, việc chuyển đổi mục đích sử dụng của Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Quang hiện tại cho Trường Tiểu học thị trấn và ngược lại sẽ đảm bảo mục đích sử dụng trong hoạt động giáo dục và đào tạo của 2 đơn vị, đáp ứng được lộ trình xây dựng trường điểm của trường tiểu học, tránh lãng phí cơ sở hạ tầng, tiết kiệm ngân sách. Vấn đề này cũng đã được UBND huyện Vũ Quang gửi văn bản đề nghị các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Thiết nghĩ, việc chuyển đổi mục đích sử dụng giữa 2 đơn vị kể trên là hoàn toàn phù hợp với thực tế của địa phương, cần sớm được triển khai để các đơn vị tiếp nhận địa điểm mới chủ động sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phục vụ tốt cho năm học 2017-2018.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast