Nơm nớp khi qua “ngã tư tử thần” trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nút giao giữa tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) lâu nay được người dân xem như “ngã tư tử thần” khi xảy ra nhiều vụ TNGT chết người.

Nơm nớp khi qua “ngã tư tử thần” trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh

Xe trọng tải lớn thường xuyên di chuyển trên QL 1A tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Với chiều dài 16,4 km, QL 1A tuyến tránh TP Hà Tĩnh thường có đông phương tiện cơ giới qua lại nên tình hình trật tự an toàn giao thông diễn ra rất phức tạp, nhất là tại các ngã ba, ngã tư. Tại các nút giao này dễ xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng khiến không ít người “đi ra đường và mãi mãi không trở về nhà”.

Để hạn chế các vụ TNGT trên tuyến đường này, các ngành chức năng thường xuyên rà soát, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khá nhiều địa điểm gây ám ảnh cho người dân. Và ngã tư giao giữa tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) là một trong những nút giao như vậy.

Clip Bí thư chi bộ thôn Mỹ Triều Trần Viết Chỉ nói về sự mất ATGT ở ngã tư

Bí thư chi bộ thôn Mỹ Triều Trần Viết Chỉ cho hay: Đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều có đông người qua lại. Di chuyển trên tuyến đường này không chỉ có 160 hộ dân thôn Mỹ Triều mà người dân các vùng khác cũng thường xuyên đi qua.

Trước khi tới nút giao, ở hai hướng trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh đã có cắm biển cảnh báo. Tuy nhiên, do biển báo có kích thước không lớn nên các tài xế khó quan sát, dẫn tới ít khi giảm tốc độ lúc tới vị trí này. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ tai nạn dẫn tới chết người.

Nơm nớp khi qua “ngã tư tử thần” trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh

Hiện trường vụ TNGT khiến 1 người tử vong vào tối 2/3/2021.

Vụ TNGT gần đây nhất xảy ra vào lúc 19h30 ngày 2/3, chị Trần Thị Đ. (SN 1970, thôn Mỹ Triều, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) di chuyển bằng xe máy trên đường liên thôn Liên Hương – Mỹ Triều để trở về nhà. Trong lúc băng qua ngã tư giao với tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, xe của chị Đ. bị xe khách tông trúng rồi kéo lê hơn 120m.

Vụ tai nạn khiến chị Trần Thị Đ. tử vong tại chỗ, thi thể biến dạng, xe máy bị hư hỏng hoàn toàn.

Nơm nớp khi qua “ngã tư tử thần” trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh

Người dân phải quan sát kỹ trước sau mỗi lần muốn băng qua đường.

“Nút giao này thường xảy ra TNGT, nhẹ thì trầy xước, thương tích, nặng thì nguy kịch hoặc tử vong, trong 5 năm trở lại đây, đã có 8 người tử vong. Thời điểm xảy ra tai nạn thường là vào buổi trưa hoặc chiều tối”, Bí thư chi bộ thôn Mỹ Triều Trần Viết Chỉ thông tin.

Bởi các vụ TNGT liên tiếp xảy ra, người dân địa phương gọi đây là “ngã tư tử thần”. Họ bị ám ảnh mỗi khi phải di chuyển qua nút giao này.

Ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh cho thấy, ngay cạnh ngã tư tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều có một số kho vật liệu xây dựng, xe vận tải hạng nặng thường xuyên ra vào. Bên cạnh đó, quanh khu vực này còn có 3 trường học nên học sinh qua lại nút giao nhiều, tiềm ẩn nguy cơ cao về TNGT.

Nơm nớp khi qua “ngã tư tử thần” trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh

Ngã tư giao giữa tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều thường xảy ra TNGT

“Mỗi lần muốn băng qua ngã tư là chúng tôi phải “nhìn trước khó sau” thật kỹ rồi mới dám đi. Tuy nhiên, vào lúc trời mưa hoặc trời tối thì tầm nhìn bị hạn chế, rất khó quan sát mà các xe trọng tải lớn cứ lao ầm ầm thì rất khó tránh. Nhiều người dân vì lo sợ gặp tai nạn mà phải chấp nhận đi đường vòng, cách xa hơn 3km”, ông Nguyễn Văn Sơn (thôn Mỹ Triều, xã Tân Lâm Hương) chia sẻ.

Theo Bí thư chi bộ thôn Mỹ Triều Trần Viết Chỉ, người dân đã từng kiến nghị lên cấp trên về việc đề xuất lắp đặt đèn nháy vàng, gờ giảm tốc ở ngã tư để đảm bảo an toàn nhưng chưa thấy phản hồi.

Nơm nớp khi qua “ngã tư tử thần” trên tuyến tránh TP Hà Tĩnh

Người dân ám ảnh khi qua lại nút giao tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương Nguyễn Văn Ninh cho biết: Ngã tư giao giữa tuyến tránh TP Hà Tĩnh với đường liên thôn Liên Hương - Mỹ Triều đã xảy ra nhiều vụ thương tâm dẫn tới chết người. Về các kiến nghị của người dân địa phương như lắp đặt hệ thống đèn vàng cảnh báo, gờ giảm tốc ở ngã tư, đây là việc rất cần thiết, nhưng nằm ngoài quyền hạn của địa phương...

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast