Nước mía siêu sạch có thật sự sạch!?

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu giải khát của người dân tăng cao. Chính vì thế, các quán nước giải khát, trong đó có quán nước mía với thương hiệu “nước mía siêu sạch” trở nên đắt khách. Chỉ cần dừng xe ngay bên lề đường, trong vòng 5 phút là khách hàng có thể mua được một cốc nước mía “siêu sạch” với giá 10.000 đồng.

Hiện nay, nhu cầu giải khát tăng cao nên các quán “cóc” bán nước mía, nước dừa mọc lên như nấm trên nhiều tuyến đường như: Xuân Diệu, Hà Huy Tập, Trần Phú, Nguyễn Công Trứ… với những lời mời chào hấp dẫn: “Nước mía siêu sạch”, “Nước mía giá rẻ siêu sạch”, “Nước mía nguyên chất”… Tuy nhiên, nước mía có thực sự “siêu sạch” như lời quảng cáo hay không thì chưa ai dám chắc. Bởi khi hỏi các chủ quán về giấy tờ, chứng nhận đảm bảo ATVSTP của cơ quan chức năng thì tất cả đều không có.

Nước mía siêu sạch có thật sự sạch!? ảnh 1

Nguy cơ mất ATVSTP tại các quán nước mía “siêu sạch” là rất cao

Theo quan sát của chúng tôi, những cốc nước mía “siêu sạch” được chế biến hết sức đơn giản. Nước mía được ép trực tiếp qua máy. Hầu hết người bán đều không sử dụng găng tay. Thậm chí, có những người khi đang rửa cốc mà có khách mua hàng, ngay lập tức dùng tay trần ép mía. Không chỉ thế, những chiếc cốc sau khi sử dụng cũng không được vệ sinh sạch sẽ. Chỉ một vài thùng nước, chủ quán có thể dùng rửa chén, rửa tay nhiều lần…

Việc vệ sinh những chiếc máy ép mía “siêu sạch” cũng là điều đáng nói. Người bán chỉ xịt nước vào bên trong mà không lau chùi. Đó là chưa kể bán hàng trên vỉa hè, lề đường chắc chắn không tránh khỏi khói, bụi. Việc tập trung buôn bán trên vỉa hè cũng sẽ làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông.

Có thể nói, nguy cơ mất ATVSTP tại các quán nước mía “siêu sạch” là rất cao. Tuy nhiên, do nhu cầu giải khát cùng với tính chất nhanh - rẻ - tiện lợi của các quầy hàng nên người tiêu dùng vẫn đang tỏ ra thờ ơ với chính sức khỏe của mình. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp kiểm tra, quản lý, nhất là về công tác ATVSTP đối với các quầy hàng giải khát đường phố để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast