Phát huy việc đặt tên danh nhân cho trường học!

(Baohatinh.vn) - Trong phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Tĩnh, trường học đặt tên danh nhân đã có từ lâu...

Ngay sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, trường cấp 3 (nay là THPT) đầu tiên của tỉnh vinh dự được mang tên chí sĩ yêu nước Phan Đình Phùng. Vào thập niên 60 của thế kỷ trước, nhiều trường cấp 3 ngay từ khi thành lập đã được mang tên các danh nhân như: Nguyễn Du (Nghi Xuân), Trần Phú (Đức Thọ), Lý Tự Trọng (Thạch Hà)…

Dùng tên danh nhân đặt cho trường học là sự ghi nhận và vinh danh xứng đáng những con người có tài, có đức đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc và nhân dân.

Dùng tên danh nhân đặt cho trường học là sự ghi nhận và vinh danh xứng đáng những con người có tài, có đức đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc và nhân dân.

Sau này, nhiều trường, từ bậc tiểu học đến THPT tiếp tục được đặt tên danh nhân như Tiểu học Võ Liêm Sơn, THCS Nguyễn Tất Thành (Can Lộc); THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh); THCS và THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên); THCS Nguyễn Tuấn Thiện; THPT Lê Hữu Trác (Hương Sơn…

Dùng tên danh nhân đặt cho trường học là sự ghi nhận và vinh danh xứng đáng những con người có tài, có đức đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc và nhân dân. Về phía các thầy, cô giáo và học sinh, ai cũng thấy tự hào khi được học dưới mái trường mang tên các danh nhân.

Noi gương các bậc tiền nhân, mỗi người đều nỗ lực phấn đấu để dạy tốt, học tốt với mong muốn được đóng góp nhiều nhất cho gia đình và xã hội, kế tục xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Xu hướng dùng tên danh nhân đặt tên cho trường học được nhiều người đồng tình, ủng hộ.

Tuy vậy, đáng tiếc là vừa qua, ở huyện Lộc Hà có một số trường THCS ban đầu mang tên danh nhân, nhưng khi sáp nhập thành trường liên xã thì lại ghép tên các địa phương, làm như vậy có nên chăng?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast