“Quan” chẳng làm gương...

(Baohatinh.vn) - Khối phố V. có từ thời thị xã xa lắc, vì vậy, con đường chung của cư dân ở đây cũng rất nhỏ so với sự đông đúc, đa phương tiện tham gia giao thông của thành phố bây giờ...

Cả ngõ phố chạy dài với gần 40 hộ gia đình, nhưng con đường chỉ vỏn vẹn rộng vừa đủ lọt một chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi cỡ nhỏ. Thế nên, chủ trương mỗi nhà lùi vào 1m để mở rộng đường được tất thảy mọi gia đình hết sức ủng hộ.

quan chang lam guong

Chẳng ai nói ra, song dường như từ già trẻ, lớn bé đều cảm thấy hết sức khoan khoái bởi cái cảnh chật chội, tù túng trong đi lại như “cục ngứa” vạ vật sau lưng hàng ngày, tới đây sẽ được “điều trị” dứt điểm…

Việc đang hanh thông, đến gần cuối đường thì tắc. Nguyên do là vướng nhà ông T. không muốn nhượng đất làm đường. Nhìn kỹ thì thấy ông T. “khôn”, bởi nhà ông ở cuối con đường của khối phố, tiếp giáp với một con đường lớn mới làm, vì vậy, có mở đường hay không, gia đình ông cũng chẳng ảnh hưởng gì.

Thế là như vừa uống một cốc nước mát lành sau khi giang nắng giữa trưa hè nóng nực, ai dè, giữa chừng lại bị nghẹn vì… nấc cụt! Về lý chẳng có thể bắt bẻ gì được ông T., rồi ngay cả về “tình làng, nghĩa xóm” một khi ông ấy “cóc cần” thì xóm làng cũng chỉ là “người dưng, nước lã”. Duy chỉ có điều khiến mọi người bứt rứt, đó là ông T. không phải ai xa lạ cả, hiện ông là hương chức trên Phủ, trước đó thì ông chính là “quan phụ mẫu” ở địa phương.

Vậy mà, làm “quan” nhưng chẳng thể làm gương…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast