Rùng mình trẻ tắm kênh mùa nắng

(Baohatinh.vn) - Trưa tròn đứng bóng, ngang qua tuyến kênh Kẻ Gỗ đoạn qua xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên), chúng tôi bắt gặp nhóm trẻ nhỏ lưng trần thi nhau ngụp lặn dưới kênh.

rung minh tre tam kenh mua nang

Nhóm trẻ tắm trên đoạn kênh Kẻ Gỗ qua xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên)

Nhỏ tuổi nhất nhóm, em Nguyễn Văn An (thôn 2, xã Cẩm Thành) cho biết: “Em mới học lớp 2, chưa biết bơi nên mấy anh không cho xuống tắm. Bữa ni, nước sâu quá, chứ mấy hôm trước, nước cạn hơn thì em cũng tắm gần bờ”. Không chỉ tắm ở lòng kênh, lũ trẻ còn thi nhau bơi đến chân cầu Rào Na, leo lên cầu rồi nhào lộn rất nguy hiểm. Nam - cậu bé nhiều tuổi nhất nhóm, đang học lớp 5 cho biết: “Ngoài buổi trưa nắng nóng, buổi chiều đi chăn trâu về, chúng em đều xuống đây tắm cho mát”.

Được biết, đoạn kênh Kẻ Gỗ từ lòng hồ (xã Cẩm Mỹ) đến cầu Quán Kho (xã Cẩm Thành) trước đây đã từng xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, trong đó, nạn nhân hầu hết là các em nhỏ. Không riêng trẻ nhỏ nơi đây, tắm kênh đang là tình trạng phổ biến của trẻ em vùng nông thôn vào ngày hè. Để bảo vệ an toàn cho con em, phụ huynh cần nghiêm cấm con trẻ chơi đùa hoặc bơi lội ở sông, suối, ao, hồ mà không có sự giám sát của người lớn.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast