Sớm khắc phục tình trạng thiếu nước sạch ở Tiến Lộc

(Baohatinh.vn) - Năm 2012, HTX Môi trường và Nước sạch xã Tiến Lộc (Can Lộc) đi vào hoạt động, cung cấp nước sạch cho hơn 800 hộ dân trên địa bàn xã. Tuy nhiên, đến nay, các hộ dân trên địa bàn đều thiếu nước trầm trọng và chất lượng nước không đảm bảo.

Trong vòng bán kính 30m từ nhà máy thì còn có nước, nhưng xa hơn thì lúc có, lúc không. Chị Phạm Thị Năm (xóm Hồng Hà) cho biết, chất lượng nước rất kém, khi bơm lên thì nước trong, nhưng để lắng xuống thì có rất nhiều cặn, màu vàng ố…

Nhiều đoạn ống bị vỡ, nước bắn tung tóe
Nhiều đoạn ống bị vỡ, nước bắn tung tóe

Đáng nói là một số đường dẫn nước bị hư hại nhưng chưa được xử lý, đường ống dẫn từ hồ chứa lên bể xử lý bị rò rỉ nên nước chảy lênh láng khắp nơi. Trên những trục đường của xóm Hồng Hà, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều đoạn ống nước bị vỡ, nước bắn tung tóe; có nơi người dân phải dùng biện pháp thủ công như lấy đá dằn lên hay dùng dây cao su quấn lại để tránh tình trạng nước bắn lên đường.

Thiết bị nằm chỏng chơ
Thiết bị nằm chỏng chơ

Anh Trần Quốc Tuấn (xóm Hồng Hà) cho hay: Riêng xóm này có khoảng 5-6 hộ bị vỡ ống dẫn nước, trước đây còn tìm cách xử lý vì “tiếc nước” nhưng bên nhà máy nước cứ vá chỗ này thì vỡ chỗ kia nên bà con cũng… nản.

Đề nghị HTX Môi trường và nước sạch xã Tiến Lộc sớm khắc phục tình trạng này để cung cấp nguồn nước đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast