Sớm tháo gỡ đèn trang trí Tết để tránh sự cố về điện

(Baohatinh.vn) - Sau Tết nguyên đán đến nay, nhiều gia đình “bỏ quên” không tháo đèn trang trí vốn được trang hoàng trước đó mà không biết rằng việc này dễ dẫn đến chập điện, gây cháy nổ...

som thao go den trang tri tet de tranh su co ve dien

Đèn trang trí giăng kín đường Phú Hào ở TP Hà Tĩnh trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất vừa qua

Gia đình anh Nguyễn Văn Hải (Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) có thói quen tết đến là trang trí rất nhiều đèn nháy, đèn led. Không chỉ trang trí trong nhà, anh Hải còn dùng đèn led trang trí ngoài cổng, treo đèn nháy ở các cây trước sân nhà. Tết năm ngoái, vì chủ quan, anh Hải không thực hiện tháo dỡ các đèn trang trí nên chỉ sau một thời gian “phơi mưa, phơi nắng”, hệ thống đèn bị chập điện.

“Tết năm nay, sửa soạn cắm đèn nháy, vừa mới cắm vào là hệ thống điện bị chập rồi nổ tung tóe. Gia đình tôi được một phen tá hỏa. Rút kinh nghiệm nên năm nay hết tết là gia đình tháo dỡ bóng nháy” – anh Nguyễn Văn Hải chia sẻ.

som thao go den trang tri tet de tranh su co ve dien
som thao go den trang tri tet de tranh su co ve dien

Nhiều đèn trang trí Tết bị “bỏ quên” tiềm ẩn nguy cơ chập cháy

Dịp tết Mậu Tuất, rất nhiều gia đình dùng đèn led, đèn nháy để trang trí ngoài trời, nhất là trên các cây lớn trước sân nhà. Đến thời điểm này, mặc dù đã gần hết tháng giêng nhưng nhiều gia đình vẫn chưa tháo dỡ đèn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) bày tỏ băn khoăn: “Có nhiều nhà vẫn treo và sử dụng đèn nháy ngoài trời, chắc họ muốn để đến tết năm sau luôn. Như thế sẽ vô cùng nguy hiểm vì đèn để ngoài trời qua thời gian dài sẽ dễ hư hỏng, gây chập cháy”.

Đèn trang trí là một phần không thể thiếu đối với nhiều gia đình trong dịp tết, giúp cho quang cảnh ngày tết thêm phần lung linh, rực rỡ. Tuy nhiên, sau tết, người dân cần cẩn thận tháo dỡ, tránh tình trạng “bỏ quên” đèn trang trí ngoài trời, gây hư hỏng và chập cháy về sau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast