Sớm xây dựng cầu qua ngầm Cây Trồ

(Baohatinh.vn) - Huyện lộ 6 kéo dài, đoạn qua xã Phú Gia (Hương Khê) không chỉ là tuyến giao thông có ý nghĩa quan trọng đối với bản dân tộc ở Phú Lâm và xã Phú Gia mà còn là tuyến huyết mạch trong tuần tra biên giới và bảo vệ rừng đầu nguồn Sông Tiêm...

Tuy nhiên, trên tuyến đường này có ngầm Cây Trồ thuộc địa phận xã Phú Gia khá sâu, chưa có cầu, gây mất an toàn và khó khăn trong đi lại.

som xay dung cau qua ngam cay tro

Tiềm ẩn tai nạn khi qua ngầm bằng xe công nông

Vào mùa khô, dù nước tại ngầm này không quá lớn nhưng người và phương tiện qua lại vẫn rất khó khăn, nhiều lúc xe bị chết máy, quần áo ướt sũng. Còn vào mùa mưa, nước lũ tràn về, mực nước dâng cao, nước chảy mạnh nên việc đi lại rất nguy hiểm.

Ngoại trừ những việc quá cần thiết thì người dân mới mạo hiểm đi qua ngầm nhưng phải trả tiền để đi bằng xe công nông hoặc thuyền chứ các phương tiện cá nhân khác không thể vượt qua...

Theo phản ánh của người dân trong vùng, những năm qua, nơi đây đã xẩy ra nhiều vụ tai nạn, đuối nước do bị ngã khi vượt ngầm Cây Trồ. Đặc biệt, gần đây, đã xẩy ra trường hợp đau lòng khi một cặp vợ chồng ở thôn Hòa Nhượng, xã Phú Gia trên đường đi làm về vượt ngầm bị nước cuốn trôi, vợ chết đuối, chồng bị thương nặng.

Trước thực trạng này, người dân địa phương và các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn rất mong các cấp, ngành ưu tiên bố trí kinh phí để làm cây cầu nhỏ bắc qua ngầm Cây Trồ. Xây dựng cầu mới có thể đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản nhân dân, thúc đẩy phát triển KT-XH vùng biên giới và giúp công tác giữ gìn ANTT, tuần tra biên giới, bảo vệ rừng đầu nguồn tốt hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast