Sớm xây dựng kè biển nối dài tại xã Cẩm Nhượng

(Baohatinh.vn) - Tuyến kè biển thị trấn Thiên Cầm đến xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) nối với các khu chợ cá Cồn Gò, cảng cá Cửa Nhượng sau khi hoàn thành đã tạo điểm nhấn thu hút du khách thập phương về tắm biển, nghỉ mát. Không những thế, kè biển còn là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển thương mại - dịch vụ hàng hải.

Tuy nhiên, hiện tại, trên tuyến kè biển vẫn còn khoảng 200m (trước đây bị chắn ngang bởi một số hạng mục kè tạm của Khách sạn Sông La) thuộc địa bàn xã Cẩm Nhượng chưa được xây dựng. Mặc dù xã đã làm xong thủ tục giải phóng mặt bằng nhưng hiện vẫn chưa có kinh phí để tiếp tục đầu tư xây dựng đoạn kè này.

Sớm xây dựng kè biển nối dài tại xã Cẩm Nhượng ảnh 1

Tuyến kè bị chia cắt nhưng chưa có kinh phí để đầu tư thông suốt.

Để phục vụ phát triển du lịch và đây cũng là tuyến đường cứu hộ, cứu nạn quan trọng, chính quyền xã Cẩm Nhượng nhiều lần gửi tờ trình lên chính quyền cấp trên nhưng vẫn chưa được quan tâm xem xét.

Thiết nghĩ, khép kín tuyến kè biển từ thị trấn Thiên Cầm đến xã Cẩm Nhượng là hết sức cần thiết, ngoài mục đích chống sạt lở còn góp phần phát triển du lịch biển. Các sở, ngành liên quan cần sớm khảo sát, bố trí kinh phí để đầu tư nối liền tuyến kè.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast