Trang nghiêm, bài bản hơn khi thực hành nghi thức các buổi lễ

(Baohatinh.vn) - Con trai tôi năm nay học lớp 6, một hôm đi dự buổi lễ kỷ niệm ở trường về thắc mắc: “Mẹ ơi, sau khi chào cờ và hát Quốc ca, thầy giáo hô toàn thể hội trường dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ, nhưng chỉ được mấy giây thì thầy lại hô thôi và mời tất cả mọi người ngồi xuống. Phút mặc niệm sao ngắn thế hả mẹ?”.

Trang nghiêm, bài bản hơn khi thực hành nghi thức các buổi lễ ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Thực tế, trong việc cử hành các nghi lễ, mặc dù đã có kịch bản mẫu nhưng khi thực hành, ở một số đơn vị, địa phương, có lúc người thực hiện chưa nắm rõ hoặc là cố tình làm tắt, làm nhanh. Nhất là phần tưởng niệm - một nội dung quan trọng và có ý nghĩa giáo dục rất lớn lại thường chưa được cử hành một cách trang nghiêm theo đúng yêu cầu.

Khắc phục điều này không khó khi chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về yêu cầu, ý nghĩa của các nghi thức trong các buổi lễ, từ đó, tuân thủ nghiêm túc trình tự, cách thực hành.

Mỗi nội dung trong nghi thức đều cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, vì vậy, khi đã cử hành nghi lễ, phải thực hiện bài bản để đảm bảo tính trang nghiêm, thiêng liêng, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam, đồng thời, giáo dục lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast