Tránh chồng chéo trong thu các loại quỹ trên cùng địa bàn

(Baohatinh.vn) - Trong đợt thu các loại quỹ năm nay, tại hội trường tổ dân phố chúng tôi đã diễn ra cuộc tranh cãi chưa ngả ngũ về việc tránh chồng chéo đối với cán bộ, công chức phải đồng thời thực hiện nghĩa vụ đóng góp cả ở cơ quan và nơi cư trú.

Hiện theo hướng dẫn của cấp trên, tổ dân phố thực hiện thu 2 loại quỹ đối với cán bộ, công chức cư trú trên địa bàn, gồm: quỹ phòng chống bão lụt và quỹ quốc phòng, an ninh. Đa số cán bộ, công chức sống trên địa bàn không đồng tình với cách thu này vì họ đã thực hiện nghĩa vụ nộp cả 2 loại quỹ trên ở nơi công tác.

Tránh chồng chéo trong thu các loại quỹ trên cùng địa bàn ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Một số người còn cung cấp giấy thu tiền của cơ quan để chứng minh. Họ cho rằng, mặc dù số tiền phải nộp ở tổ dân phố không lớn nhưng nếu một công dân công tác và sinh sống trên một địa bàn mà phải nộp cùng một loại quỹ ở hai nơi là không hợp lý.

Tuy nhiên, tổ trưởng tổ dân phố cho biết, địa phương đang thực hiện đúng văn bản hướng dẫn của trên. Trên cơ sở đó, thành phố định mức thu cho phường, phường ra chỉ tiêu cho tổ dân phố. Nếu tổ dân phố thu không đủ thì sẽ bị phường “ghi nợ” rõ ràng và thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc.

Tổ trưởng tổ dân phố đề nghị các cán bộ, công chức phản ánh sự bất cập này trên các diễn đàn để có sự điều chỉnh trong quy định thu các loại quỹ một cách phù hợp và để tổ dân phố không phải rơi vào tình cảnh khó giải thích với công dân trong việc thực hiện nhiệm vụ thu các loại quỹ ở địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast