Trâu, bò thả rông, gây ô nhiễm môi trường trên đường 26/3

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng một số hộ dân thả rông trâu, bò khu vực gần công viên TP Hà Tĩnh (đang xây dựng ở phường Văn Yên) gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng ngày, có rất nhiều trâu, bò đi qua đường 26/3 vào ra công viên, đoạn gần nhà máy bia cũ. Đặc biệt, gia súc thải phân ngay giữa lòng đường, gây ô nhiễm môi trường.

Chị Nguyễn Thị Hiền, một người dân ở tổ 7, khối phố Tân Yên bức xúc: “Sau bao năm bụi bặm, lầy lội, đường 26/3 đã được làm mới, rải nhựa, rộng và đẹp, chúng tôi rất phấn khởi. Tuy nhiên, đưa vào sử dụng chưa được bao lâu lại nảy sinh tình trạng trâu bò gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. Hầu như, ngày nào người dân cũng lùa trâu bò qua đây, đường sá đầy phân. Những ngày mưa, phân gia súc nhầy nhụa mặt đường và vỉa hè, trông rất nhếch nhác, bẩn thỉu”.

Trâu, bò thả rông, gây ô nhiễm môi trường trên đường 26/3 ảnh 1

Một số hộ dân thả rông trâu, bò khu vực gần công viên TP Hà Tĩnh (đang xây dựng ở phường Văn Yên) gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. (Ảnh minh họa)

Một công nhân vệ sinh môi trường cho hay: “Sáng nào tôi cũng phải dọn phân trâu, bò ở đoạn đường này. Tuy đã hết sức cố gắng nhưng cũng không thể làm sạch được. Chúng tôi đã nhắc nhở, tuyên truyền đến tận các hộ chăn nuôi ở xóm dưới nhưng người dân vẫn không có ý thức trong việc chăn thả trâu bò”.

Thiết nghĩ, phường Văn Yên cần vận động người chăn nuôi nâng cao ý thức vì môi trường sống. Nếu cần thiết, tiến hành rà soát những hộ thường thả rông trâu bò để có biện pháp chấn chỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast