Xã vội vàng đập cầu, dân bất tiện khi phải đi vòng!

(Baohatinh.vn) - Gần 1 tháng nay, người dân Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), nhất là hơn 700 hộ dân thôn 4, thôn 5 rất bức xúc vì cây cầu cũ gần đền Thánh Mẫu bỗng dưng bị đập bỏ. Không có cầu, con đường nối từ quốc lộ 1A đến 2 thôn này bị gián đoạn.

xa voi vang dap cau dan bat tien khi phai di vong

Không thể có con đường gần nhất để ra quốc lộ, ra đồng chăm lúa, lùa đàn trâu bò ra bãi sông như trước, người dân thôn 4, thôn 5 phải đi bằng đường vòng. Sự bất tiện và mất nhiều thời gian khi di chuyển đã khiến người dân bức xúc, mong sớm có cây cầu thông đường qua lại. Thế nhưng, mặc dù phản ánh nhiều lần nhưng người dân nơi đây vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng của chính quyền sở tại.

Theo người dân, cây cầu bị đập bỏ dù không rộng bằng con đường mới làm nhưng vẫn đi lại thuận tiện. “Cách đây gần 1 tháng, thấy máy móc về đập bỏ cầu, tôi có hỏi thì nghe nói sẽ xây dựng cây cầu mới do huyện đầu tư. Thế nhưng, đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Không biết khi nào thì xây cầu mới” - một người dân thôn 4 bức xúc.

Thiết nghĩ, chưa có kế hoạch đảm bảo về xây dựng cây cầu mới mà đã vội đập bỏ cây cầu cũ thì chính quyền các cấp nơi đây cần rút kinh nghiệm. Đừng để những việc tuy chưa gây hậu quả lớn nhưng lại… làm phiền dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast