Xe chở vật liệu "uy hiếp" người đi đường trên QL 1A

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1A đoạn từ trung tâm huyện Can Lộc đến xã Tiến Lộc có chiều dài 2-3 km. Đây là đoạn có nhiều cảnh báo về nguy cơ tai nạn, nhất là lượng phương tiện (như xe máy, xe đạp) lưu thông theo các tuyến cắt ngang QL 1A. Thế nhưng, tuyến đường này lại xuất hiện nhiều xe tải chở đất, đá, cát vi phạm quy định về vận tải...

xe cho vat lieu uy hiep nguoi di duong tren ql 1a

Xe chở vật liệu chất quá thành thùng, không dùng bạt che phủ

Người dân ở khu vực gần cây xăng thị trấn Nghèn cho biết: Lượng xe ben chở vật liệu xây dựng từ các xã phía Tây Nam và ở khu vực mỏ đá gần núi Hồng Lĩnh thường vi phạm vận tải khi tham gia trên QL 1A, đoạn qua địa bàn.

Các tài xế thường chất đá, cát cao quá thành thùng, không dùng bạt che phủ, hoặc có dùng nhưng không đảm bảo. Mới đây, khoảng 11h trưa ngày 7/5, chiếc xe ben không còn biển số, chở nhiều đất nhưng không dùng bạt che chắn, lưu thông hiên ngang trên đường; sau đó, rẽ về một thôn của xã Tiến Lộc. Được biết, đây là xe chở đất để tu bổ lề đường giao thông nông thôn.

Một số người dân cho hay: Chiếc xe này chưa nguy hiểm bằng những chiếc chở đá móng nhà, vì chở nhiều nên nhiều hòn đá lớn lọt ra ngoài bạt, nằm ngấp nghé bên miệng thùng, có thể rơi bất cứ khi nào.

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần sớm vào cuộc chấn chỉnh tình trạng vi phạm trên, góp phần đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast