Xử lý nghiêm các trường hợp quấy rối số máy thường trực PCCC

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thì bình quân mỗi ngày có khoảng 50 cuộc điện thoại “rác” gọi đến số 114 để trêu đùa, cá biệt khi cao điểm lên đến 40 cuộc gọi “rác” trong vòng 30 phút. Các cuộc gọi đến nhằm mục đích đùa giỡn thường có 11 đầu số, sim khuyến mãi... của điện thoại di động.

Thiếu tá Nguyễn Văn Lộc - Đội trưởng Đội Chiến đấu cho biết: “Do đặc thù công việc, chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, trực ban 24/24h trong ngày. Trong phòng trực, đơn vị trang bị 3 điện thoại và luôn để chế độ chuông to nhất. Hiện nay, nhiều anh em rất đau đầu với tình trạng một số đối tượng cố tình đùa giỡn với số máy “nóng” 114. Điều này làm ức chế tâm lý, ảnh hưởng rất lớn đến những người thực thi nhiệm vụ”. Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Văn Lộc, có những lúc vừa nhấc máy điện thoại này lên không thấy nói gì thì điện thoại khác đã đổ chuông và cũng chỉ nhận được những lời cười đùa…

Diễn tập PCCC tại Khách sạn BMC
Diễn tập PCCC tại Khách sạn BMC

Mùa nắng nóng đang đến, nguy cơ cháy nổ luôn thường trực, nên ngoài sự chủ động PCCC của lực lượng phòng cháy chuyên và không chuyên thì các tổ chức, cá nhân và mọi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong hoạt động báo cháy, đồng thời phát giác những hành vi đùa giỡn làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác PCCC.

Hy vọng, cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm những đối tượng cố tình trêu đùa đối với số máy “nóng” 114, góp phần ngăn chặn, loại bỏ những cuộc gọi “rác”. Có như vậy, việc nhận và triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ mới đạt kết quả cao nhất, hạn chế thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast