3 lần mổ tim bẩm sinh, bé 14 tháng tuổi cần được giúp đỡ

Bé Nguyễn Đan Tâm, 14 tháng tuổi, xóm Thanh Mỹ (Thanh Lộc, Can Lộc) bị bệnh tim bẩm sinh đã 2 lần nhập viện phẫu thuật, nay lại phải phẫu thuật lần 3, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn, không thể lo nổi chi phí phẫu thuật cho bé. Rất mong nhận được sự chia sẻ của cộng đồng.

Với hoàn cảnh quá khó khăn, mong muốn bé sớm hòa nhập với công đồng, cháu Tâm và gia đình đang cần được sự quan tâm giúp đỡ
Với hoàn cảnh quá khó khăn, mong muốn bé sớm hòa nhập với công đồng, cháu Tâm và gia đình đang cần được sự quan tâm giúp đỡ

Vợ chồng anh Nguyễn Đình Năng và chị Nguyễn Thị Hồng Vinh tiếp chúng tôi trong căn nhà trống huơ trống hoác, gió lùa vào từng cơn ớn lạnh. Năm 2011, vợ chồng anh Năng, chị Vinh sinh cháu Nguyễn Đan Tâm. Ai cũng mừng cho gia đình anh Năng khi mẹ tròn con vuông. Đứa bé gái kháu khỉnh ra đời như vun thêm hạnh phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, ra đời ít ngày anh chị phát hiện bé Đan Tâm có những biểu hiện là. Anh Năng điếng người khi đưa bé đến bệnh viện người ta bảo cháu bị bệnh tim bẩm sinh phải nhập viện phẩu thuật. 19 ngày tuổi, bé Đan Tâm phải chịu đau đớn về thể xác khi phải tiến hành phẩu thuật để mong giành được sự sống. Bao nhiêu tiền bạc sau ngày cưới anh chị phải vét sạch để mong sao con mình chóng khỏi bệnh.

Sau 8 tháng kể từ lần mổ thứ nhất cháu tiếp tục phải nhập viện mổ nội soi lần 2 và đến nay theo giấy báo của Bệnh viện Nhi TƯ Đan Tâm tiếp tục phải nhập viện để phẩu thuật tim lần thứ 3. Anh Năng cho biết, hai lần phẫu thuật trước ngoài khoản chi trả bảo hiểm 48 triệu đồng của Bảo hiểm xã hội cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, phần còn lại gia đình anh chị phải chạy vạy, vay mượn bạn bè, gia đình gần 100 triệu đồng để mong sao con sớm bệnh.

Chị Vinh rơm rớm nước mắt, đưa cho chúng tôi xem giấy báo tạm ứng viện phí 15 triệu đồng rồi nói: “Để phẫu thuật lần này cho cháu Tâm cần chi phí thêm từ 20 – 30 triệu đồng. Mới lập gia đình, hai vợ chồng tôi hơn một năm nay lo chạy chữa cho con nên cũng không làm được gì thêm, thu nhập của gia đình chỉ trông chờ mấy sào ruộng.

Với hoàn cảnh quá khó khăn, mong muốn bé sớm hòa nhập với công đồng, cháu và gia đình đang cần được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, các tổ chức cá nhân, những tấm lòng nhân ái chia sẽ khó khăn với gia đình bé Tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình anh Nguyễn Đình Năng xóm Thanh Mỹ (Thanh Lộc, Can Lộc) hoặc Báo Hà Tĩnh - 34 Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh. ĐT: 0393.856715 - 0393.693427

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast