Đi kiểm tra hay đi… nghe báo cáo?!

(Baohatinh.vn) - Gần đến ngày C, cơ quan S. tham mưu tỉnh thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra hoạt động liên quan của các đơn vị trên địa bàn một khu kinh tế.

Minh hoạ: Huy Tùng

Minh hoạ: Huy Tùng

Giám đốc đi vắng, phó giám đốc cơ quan S. được cử làm trưởng đoàn. Lễ “xuất quân” khá hoành tráng với đầy đủ các ban bệ. Vừa xuống công ty N, trưởng đoàn yêu cầu kiểm tra các vấn đề về: hợp đồng, việc đảm bảo các chế độ cho người lao động… Chủ công ty đang thao thao bất tuyệt về các nội dung trên (thực tế thì công ty anh ta đang lách luật để tránh nộp các loại bảo hiểm cho người lao động bằng cách sử dụng “hợp đồng lao động thời vụ”, công nhật) thì chuông điện thoại di động của vị trưởng đoàn kêu tình tang. Cầm điện thoại nghe xong, trưởng đoàn xin… về trước, để… đi họp!

Vị trí trưởng đoàn được bàn giao cho một cậu trong cơ quan S. Đoàn liên ngành vẫn tiếp tục công việc. Ở đâu, họ cũng được các đơn vị báo cáo rất rành rẽ. Cuối buổi, đoàn kết thúc đợt làm việc, mọi người vui vẻ ra về.

Mấy cậu tài xế ngơ ngác: Đoàn kiểm tra đã thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của mình chưa nhỉ? Tại sao chỉ nghe báo cáo chứ không kiểm tra, thẩm định việc thực hiện, việc báo cáo có đúng hay không, chính xác đến mức nào?

Còn gã phụ hồ, dõi theo đoàn kiểm tra, ra vẻ “chữ nghĩa”: vừa “ra trận” mà “chủ tướng” đã tháo lui, thì “đánh đấm” cái nỗi gì!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast